Trong bối cảnh công nghệ thay đổi lớn nhất từ trước đến nay, thương vụ hợp nhất Renault SA và Nissan Motor Co sẽ giúp liên minh gần 20 năm giữa hai hãng ô tô khi họ phải vật lộn với việc chuyển sang xe điện.
Nissan Motor đang có kế hoạch đầu tư 1.000 tỉ yen Nhật (khoảng 9 tỉ USD) trong 5 năm tại Trung Quốc với mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới, theo Bloomberg.
Trên bờ vực phá sản, Hãng xe hơi Nissan của Nhật Bản đã làm một điều không tưởng: Nhượng quyền cho một công ty nước ngoài. Với món nợ “khủng” lên đến 20 tỷ USD, trên thực tế Nissan đã phá sản, cho đến khi một hãng xe hơi của Pháp ra tay cứu giúp.
Nissan ngừng sản xuất ôtô phục vụ thị trường trong nước trong bối cảnh hãng sản xuất ôtô lớn thứ hai tại Nhật Bản này đang vướng vào vụ bê bối liên quan tới hoạt động kiểm tra ôtô trước khi xuất xưởng.
Tập đoàn sản xuất thép Kobe Steel của Nhật Bản thừa nhận vụ bê bối làm giả dữ liệu chất lượng sản phẩm đã ảnh hưởng đến khoảng 500 khách hàng, nhiều hơn gấp 2 lần so với ước tính ban đầu.
Có nhiều trường hợp trẻ em tử vong do bị bỏ lại trong ôtô dưới thời tiết nắng nóng. Để hạn chế vấn đề này, nhiều hãng xe đã đưa ra ý tưởng về các tính năng cảnh báo nếu trẻ em bị bỏ lại trong xe.
Renault báo cáo kết quả kinh doanh kỷ lục trong nửa đầu năm nhờ thị trường Nga hồi phục và doanh số bán hàng tại châu Âu tăng, giúp liên minh Renault-Nissan vượt qua đối thủ Volkswagen và Toyota để trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.
Gần 15% tổ chức tín dụng kỳ vọng tình hình kinh doanh tổng thể và lợi nhuận trước thuế quý I suy giảm so với quý IV/2024. Tỷ lệ nợ xấu có xu hướng giảm trong quý I và được kỳ vọng giảm mạnh trong quý II.