|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Nissan chấm dứt liên doanh với nhà nhập khẩu và phân phối xe tại Việt Nam

15:16 | 16/12/2018
Chia sẻ
Nissan thông báo chấm dứt liên doanh với TanChong trong liên doanh nhập khẩu và phân phối các dòng xe Nissan tại thị trường Việt Nam. 
nissan cham dut lien doanh voi nha nhap khau va phan phoi xe tai viet nam
Nissan chấm dứt hợp đồng với nhà nhập khẩu xe Nissan tại Việt Nam. Ảnh: thestar

Thông báo này vừa được Nissan Motor đưa ra vào cuối tuần qua. Theo đó, Tập đoàn ô tô Nhật Bản sẽ chấm dứt sớm liên doanh với tập đoàn TanChong Motor Holdings (Malaysia) trong việc liên doanh nhập khẩu và phân phối các dòng xe Nissan tại thị trường Việt Nam.

Phía Tập đoàn TanChong cũng xác nhận thông tin, đồng thời cho biết đã chấm dứt quyền nhập khẩu và phân phối xe, phụ tùng các dòng xe Nissan từ ngày 9/12/2018 trong khi thỏa thuận với Nissan (được ký vào 2010) sẽ chấm dứt vào năm 2019.

Năm 2010, một công ty con của Tập đoàn TanChong là ETCM (V) Pte Ltd đã mua lại 74% cổ phần từ Kjaer Group (Đan Mạch) để nắm quyền quản lí của Nissan Vietnam. 26% vốn điều lệ còn lại là do Nissan Motor nắm giữ.

Nhà máy lắp ráp xe Nissan của Tanchong được đặt tại Đà Nẵng từ 2013 hiện lắp ráp hai dòng xe chủ lực là Nissan Sunny và Nissan X-trail.

Phía TanChong đã không tiết lộ lý do của việc chấm dứt liên doanh phân phối tại Việt Nam. Nhưng Tập đoàn này cho hay việc chấm dứt liên doanh tại thị trường Việt Nam không tác động nhiều đến các hoạt động tài chính và hoạt động của Tập đoàn.

Phía TanChong cho biết sẽ sẵn sàng thảo luận thêm với Nissan Motor nhằm tìm kiếm các giải pháp tối ưu nhất về các cơ hội kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Hiện phía Nissan Việt Nam chưa có phản hồi nào về thông tin này. Cũng trong tuần tới, Công ty này sẽ đưa mẫu SUV 7 chỗ nhập khẩu Nissan Terra ra mắt thị trường Việt Nam.

Xem thêm

HN (Tổng hợp)