Doanh nghiệp

Nhựa Thiếu niên Tiền Phong sắp trả cổ tức 20%, mục tiêu doanh thu 5.000 tỉ đồng

10:48 | 24/04/2019

Chia sẻ

Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2019 tổ chức mới đây, cổ đông của Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2019 với doanh thu 5.000 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 425 tỉ đồng.

Năm 2018, CTCP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Mã: NTP) đặt mục tiêu doanh thu 4.800 tỉ đồng, thực tế đạt 4.529 tỉ đồng, hoàn thành 94% mục tiêu. Lợi nhuận trước thuế và sản lượng bán hàng lần lượt là 360,5 tỉ đồng và 90.466 tấn, hoàn thành tương ứng 75% và 96% kế hoạch.

Sang năm 2019, Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đặt mục tiêu doanh thu 5.000 tỉ đồng, tăng 10% so với thực hiện năm 2018, sản lượng tiêu thụ mục tiêu 99.200 tấn, tăng trưởng 10%, lợi nhuận sau thuế ước đạt 425 tỉ đồng, tăng 18%.

Nhựa Thiếu niên Tiền Phong sắp trả cổ tức 20%, mục tiêu doanh thu 5.000 tỉ đồng - Ảnh 1.

Dự kiến kết quả kinh doanh quí I/2019 của NTP. Nguồn: NTP

Công ty ước tính doanh thu trong quí I đạt 1.004 tỉ đồng, thực hiện 20% kế hoạch. Sản lượng bán hàng và lợi nhuận trước thuế quí I dự kiến 19.000 tấn và 60 tỉ đồng.

Về kế hoạch phân phối lợi nhuận 2018, công ty dự kiến chi 89,2 tỉ đồng để trả cổ tức bằng tiền mặt tỉ lệ 10%, tức mỗi cổ phiếu được nhận 1.000 đồng. Ngoài ra, công ty cũng sẽ tăng vốn thông qua trả cổ tức bằng cổ phiếu tỉ lệ 10%, giá trị phát hành theo mệnh giá là 89,2 tỉ đồng.

Giải thích về nguyên nhân lợi nhuận năm 2018 thấp, công ty cho biết ngành ống nhựa Việt Nam năm 2018 không có sự tăng trưởng so với năm 2017, ngành BĐS chững lại nên nhu cầu sử dụng ống nhựa chậm lại. Ngoài ra, giá nguyên liệu tăng cao, bình quân giá nguyên liệu chính là các loại nhựa năm 2018 tăng cao hơn năm 2017, cụ thể:

Bột nhựa PVC tăng hơn 1%; Hạt nhựa PPR tăng gần 10%; Hạt nhựa HDPE tăng gần 30%.

Một số nguyên nhân khác là: tỷ giá VNĐ/USD 6 tháng cuối năm 2018 tăng hơn 2.5% so với 6 tháng cuối năm 2017, chi phí tài chính tăng do tăng vay Ngân hàng tăng và NTP vẫn chưa thể tăng giá bán các sản phẩm.

Công ty nhận định tình hình cạnh tranh trên thị trường ống nhựa ngày càng khốc liệt khi có thêm một số doanh nghiệp ở các ngành sản phẩm khác như tôn, thép, bình nhựa, bình INOX, bình năng lượng mặt trời, bình nóng lạnh … chuyển sang sản xuất ống nhựa các loại, các doanh nghiệp này đều có tiềm lực tài chính mạnh, có hệ thống phân phối rộng ở khắp các tỉnh/thành phố.

Y Vân