Nhu cầu từ Mỹ, châu Âu đối với thủy sản Ấn Độ dự kiến tăng từ tháng 9
"Chúng tôi hi vọng nhu cầu từ ngành dịch vụ ăn uống sẽ phục hồi tại Mỹ và Châu Âu trong những tháng tới. Từ tháng 9 đến tháng 12, nhu cầu tiêu dùng trong đợt lễ Giáng sinh dự kiến sẽ tăng", theo ông Jagdish V Fofandi, chủ tịch Hiệp hội các nhà xuất khẩu thủy sản của Ấn Độ.
Ông Fofandi cho biết, đối với các nhà xuất khẩu thủy sản, doanh số trong mùa Giáng sinh chiếm 25%.
Bên cạnh đó, ông Ravi Kumar Yellanki, cựu chủ tịch của Hiệp hội các chuyên gia nuôi trồng thủy sản cho biết thị trường thủy sản của Mỹ và châu Âu vẫn còn rộng mở và với việc số lượng ca nhiễm COVID-19 giảm đi, các nhà máy chế biến ở Ấn Độ có thể hoạt động hết công suất.
"Trong vài tháng qua, chúng tôi nhận thấy doanh số bán lẻ đã tăng lên đáng kể, bù đắp cho sự sụt giảm nhu cầu trong ngành dịch vụ ăn uống tại thị trường Mỹ và châu Âu", ông Yellanki nhận định.
Ông cho biết thêm, ngoài Mỹ, người mua Trung Quốc cũng đang quan tâm về giá cả cùng với các sản phẩm tôm, thủy sản khác sẵn có.
"Tôi dự đoán trong 10 - 15 ngày nữa, Trung Quốc sẽ bắt đầu đặt hàng từ Ấn Độ. Gần đây Trung Quốc đã từ chối nhập khẩu lô hàng tôm của Ecuador vì phát hiện dấu vết của COVID-19 trên bao bì sản phẩm", ông Yellanki cho hay.
Ngoài ra, ông KS Srinivas, Chủ tịch Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Thủy sản (MPEDA) cho biết Ấn Độ đang nỗ lực tạo ra các thị trường mới.
Theo MPEDA, xuất khẩu thủy sản của Ấn Độ đã giảm 7,39% trong năm tài chính 2019 - 2020 so với năm trước, đạt mức 1.289.651 tấn, trị giá 466.628 triệu rupee.