Tuyến Metro Nhổn - Cầu Giấy dài 8,5 km, ngắn hơn 2/3 lộ trình tuyến, nhưng lượng khách ghi nhận trong 4 ngày đầu trên 250.000 lượt, cao hơn nhiều lần so với ghi nhận trên tuyến Cát Linh-Hà Đông.
Trong ngày đầu vận hành đoạn trên cao, tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đã đón 34.184 lượt hành khách, vượt gần 10.000 lượt so với metro Cát Linh - Hà Đông.
Sáng 8/8, đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sẽ được vận hành thương mại, miễn phí cho tất cả hành khách trải nghiệm trong 15 ngày đầu.
Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, hiện tại, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đang thực hiện đúng các quy trình để từng bước xử lý các tranh chấp/khiếu nại của nhà thầu.
Do việc chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng và phê duyệt chính sách đền bù, hỗ trợ tạm cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi tuyến hầm nên Nhà thầu HGU (liên danh Huyndai và Ghella) đã gửi ba đơn khiếu nại yêu cầu bồi thường với tổng chi phí là 114,7 triệu USD.
UBND TP.Hà Nội vừa có công văn gửi các bộ, ngành liên quan đề nghị hướng dẫn việc bổ sung chi phí do kéo dài thời gian các gói thầu xây lắp thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 Nhổn - ga Hà Nội.
Thiếu vốn trung hạn và khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đang khiến cho dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội (tuyến 2A) chậm tiến độ.
Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa có kết luận thanh tra một số nội dung theo đơn tố cáo của ông Lương Xuân Bình, nguyên Phó trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội về dự án đường sắt đô thị thí điểm của TP.Hà Nội, tuyến Nhổn - Ga Hà Nội.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội đến nay đã hoàn thành ký kết hợp đồng được 8/9 gói thầu, thi công tuyến trên cao đạt hơn 82%, nếu tính cả phần đi ngầm đạt khoảng 41% theo thiết kế dự án. Khối lượng giải ngân lũy kế đạt 7.156 tỷ đồng (trên tổng số 32.910 tỷ đồng).
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.