|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

NHNN nói về vụ khách mất 245 tỷ đồng tại Eximbank: Quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền là ưu tiên hàng đầu

19:12 | 01/03/2018
Chia sẻ
Phó Thống đốc NHNN cho biết, NHNN không có chỉ đạo nào về việc phân biệt khách hàng VIP và khách hàng bình thường. Các tổ chức tín dụng cần tuân thủ theo quy định của NHNN. 
nhnn noi ve vu khach mat 245 ty dong tai eximbank quyen loi hop phap cua nguoi gui tien la uu tien hang dau Luật sư: Bà Chu Thị Bình chưa bị mất số tiền 245 tỷ đồng tại Eximbank
nhnn noi ve vu khach mat 245 ty dong tai eximbank quyen loi hop phap cua nguoi gui tien la uu tien hang dau Vụ mất 245 tỷ: Luật sư riêng của bà Bình lên tiếng

Liên quan đến vụ việc khách hàng mất 245 tỷ đồng gửi tại Eximbank dậy sóng dư luận thời gian qua, trả lời báo chí trong cuộc họp báo chính phủ chiều 1/3, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cho hay, đây là vụ việc diễn ra từ năm 2017, đến cuối 2017, Cơ quan điều tra cảnh sát điều tra khởi tố vụ án.

nhnn noi ve vu khach mat 245 ty dong tai eximbank quyen loi hop phap cua nguoi gui tien la uu tien hang dau

Trước vụ việc, NHNN đã chỉ đạo Eximbank chủ động phối hợp với cơ quan của pháp luật để xử lý. Quan điểm của NHNN. Đại diện NHNN nhấn mạnh, quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền là ưu tiên hàng đầu.

Bà Lê Thị Hồng cũng đánh giá Eximbank đã có trao đổi, gặp gỡ với người gửi tiền. Ngân hàng đã đưa ra được hướng xử lý trong khi chờ phán quyết cuối cùng của cơ quan pháp luật.

Bên cạnh đó, bà Hồng cũng thông tin thêm rằng, NHNN không có chỉ đạo nào về việc phân biệt khách hàng VIP và khách hàng bình thường. Các tổ chức tín dụng cần tuân thủ theo quy định của NHNN.

Tuệ An

Toàn cảnh kết quả kinh doanh quý I: Vượt qua giai đoạn khó khăn nhất
SSI Research cho biết kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết duy trì tăng trưởng trong quý I/2024, tuy nhiên tốc độ tăng đã chậm lại. Song đơn vị phân tích này nhìn nhận kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp có thể đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất để bước vào giai đoạn tăng trưởng ổn định hơn.