Nhiều tài xế Go-Viet gặp lỗi ứng dụng trong ngày CEO hãng mất chức
Khoảng 17h đến 18h chiều 29/3, nhiều tài xế Go-Viet tại TP.HCM tham gia các hội nhóm trên mạng xã hội than phiền về việc gặp phải lỗi ứng dụng.
"Hiện tại hệ thống Go-Viet đang gặp sự cố, đội ngũ kỹ thuật của Go-Viet đang cố gắng khắc phục sớm nhất có thể. Mong quý đối tác thông cảm vì sự bất tiện này và kiên nhẫn chờ đợi!", thông báo của Go-Viet gửi các tài xế của hãng viết.
Theo anh Trung, một tài xế Go-Viet, sau khi nhận được thông báo hệ thống bị lỗi, ứng dụng của anh không "nổ" cuốc trong gần 2 tiếng. Trong khi đó, anh Hào, một đối tác khác của Go-Viet cho hay vẫn đón và trả khách được nhưng không được tính điểm sau khi nhận thông báo.
Ông Nguyễn Vũ Đức và bà Linh Nguyễn (áo đỏ) tại lễ ra mắt Go-Viet ở Hà Nội vào năm ngoái. Ảnh: Go-Viet.
Tuy nhiên, nhiều tài xế khác cho biết ứng dụng của mình vẫn hoạt động và có thể đón khách dù cũng nhận thông báo ứng dụng gặp lỗi. "Tôi vẫn chạy và được tính điểm bình thường", anh Quốc Cường, một đối tác của Go-Viet nói.
Theo ghi nhận, trên ứng dụng Go-Viet của khách hàng, việc đặt xe vẫn diễn ra bình thường.
Đáng chú ý, hệ thống Go-Viet gặp lỗi trong ngày Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc của hãng mất chức.
Lúc 17h chiều nay, Go-Viet phát đi thông cáo chính thức ông Nguyễn Vũ Đức, Tổng giám đốc Go-Viet và bà Linh Nguyễn, Phó tổng giám đốc phụ trách phát triển Go-Viet sẽ cùng rời vị trí.
Go-Viet cho biết 2 người này sẽ đảm nhận vị trí mới là cố vấn tại GoJek và tiếp tục làm việc tại Việt Nam. Những thành viên còn lại của ban lãnh đạo của Go-Viet sẽ tiếp quản việc quản lý các hoạt động hàng ngày của công ty.
Dealstreet Asia dẫn lời một nguồn tin cho hay ông Vũ Đức và bà Linh Nguyễn đã yêu cầu Go-Viet trả khoản tiền đền bù 800.000 USD khi thôi chức.
Zing.vn đã liên hệ với đại diện Go-Viet để xác nhận thông tin về số tiền đền bù nhưng hiện phía doanh nghiệp chưa đưa ra phản hồi chính thức.
Khi mới có mặt tại thị trường vào tháng 8/2018, Go-Viet không thu chiết khấu với tài xế xe hai bánh. Tuy nhiên, từ đầu tháng 3, hãng này bắt đầu áp dụng mức phí 20% với các tài xế 2 bánh đang chạy dịch vụ gọi xe (Go-Bike), gọi món (Go-Food) và giao hàng (Go-Send) với tài xế ở cả TP.HCM và Hà Nội.
Mức phí này tương đương với đối thủ Grab và khiến nhiều tài xế Go-Viet cảm thấy lo lắng khi giá cước của Go-Viet thường thấp hơn nhiều đối thủ trên thị trường.