|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

MV mới của Sơn Tùng bị phản ứng mạnh vì có nội dung độc hại: TikTok gỡ mọi hình ảnh, Bộ TT&TT đang xem xét xử lý

13:40 | 29/04/2022
Chia sẻ
Làn sóng tẩy chay MV "There's No One At All" của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã lan sang lĩnh vực kinh doanh. Nhiều lãnh đạo các công ty, tập đoàn đã lên tiếng phản đối sản phẩm âm nhạc mới của ca sĩ gốc Thái Bình.

Hôm 28/4, ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã chính thức phát hành ca khúc mới mang tên "There's No One At All" và nhận về hàng triệu lượt xem trong chưa đầy 24 giờ lên sóng. Tuy nhiên, sau vài giờ xuất hiện, những hình ảnh trong MV đã bị nhiều người đánh giá là quá tiêu cực, không phù hợp với khán giá đại chúng, đặc biệt là giới trẻ.

Làn sóng phản đối nội dung MV mới của ca sĩ Sơn Tùng M-TP cũng đã được nhiều CEO, Chủ tịch các doanh nghiệp hưởng ứng, một số doanh nhân cũng đã lên mạng xã hội công khai kêu gọi phản đối.

 Hình ảnh gây tranh cãi của ca sỹ Sơn Tùng M-TP trong sản phẩm âm nhạc mới nhất. (Ảnh chụp màn hình).

"Tẩy chay MV mới của Sơn Tùng. Clip kích động thanh thiếu niên chọn tự vẫn khi bế tắc trong cuộc sống. Bạn nghĩ gì nếu con em chúng ta chọn tự kết liễu cuộc đời mình ngay khi gặp một điều gì đó không như ý trong cuộc sống? Hãy hành động ngay. Nhấn dislike và report trên youtube. Nhớ đừng xem thêm, vì khi đó sẽ gián tiếp giúp tăng mức độ lan toả cho clip", ông Trần Bằng Việt, Chủ tịch HĐQT Dong A Solution kêu gọi tẩy chay sản phẩm mới của Sơn Tùng M-TP trên trang cá nhân.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Quốc Toàn, Chủ tịch HĐQT Tổ chức giáo dục EQuest Group cũng đã kêu gọi report (báo cáo) MV “There’s No one at all”. Ông Toàn cho rằng MV xuất hiện không đúng thời điểm khi toàn ngành giáo dục và các bậc phụ huynh đang ưu tiên bảo vệ sức khoẻ tinh thần của các bạn học sinh, sinh viên, đặc biệt là các bạn học sinh khối phổ thông.

"Những người làm giáo dục chúng tôi đã có không biết bao nhiêu cuộc họp, trao đổi, hành động, tất cả để hỗ trợ các bạn học sinh vượt qua thời điểm khó khăn này: họp giáo viên, trao đổi hàng tuần với lãnh đạo, tạo ra các hoạt động thể chất, chia sẻ,...

Và chúng tôi vẫn luôn cảm thấy thế là chưa đủ", ông Toàn trải lòng. Theo nhà sáng lập EQuest Group, nội dung trong MV mới của Sơn Tùng M-TP không phù hợp với giới trẻ, quá tiêu cực và đặc biệt là được sản xuất vào một thời điểm không phù hợp, có khả năng gây nguy hiểm, tác động tiêu cực tới giới trẻ.

"Với tư cách cá nhân và CEO của EQuest Education, tôi kêu gọi tất cả những người bạn của mình ở đây hãy report clip này về nội dung không phù hợp và bạo lực. Các bạn hãy vào Youtube và report nội dung này. Tôi đề nghị chính quyền, Bộ Công an, Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Giáo Dục và Đào tạo, Hội Phụ Nữ, Bộ Văn hoá, và tất cả các Bộ liên quan phải vào cuộc... Tôi cũng đề nghị các nhãn hàng đang tài trợ cho Sơn Tùng cần phải lên tiếng và tẩy chay clip này", ông Toàn gay gắt phản đối sản phẩm âm nhạc vừa phát hành của ca sĩ gốc Thái Bình.

Theo nguồn tin của chúng tôi, TikTok Việt Nam đã có quyết định cấm đăng tải MV mới Sơn Tùng M-TP lên nền tảng. Cụ thể, TikTok đã quyết định cấm MV này trên nền tảng của mình. Theo đại diện TikTok, ở phần giữa MV xuất hiện hình ảnh tự hại và cuối video là cảnh nhảy lầu tự tử, hành vi khuyến khích tự tử là quá rõ.

Hiện tại, thông tin từ Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử (PTTH&TTĐT) thuộc Bộ Thông tin & Truyền thông cho biết, Cục này đang phối hợp với Cục Nghệ Thuật Biểu Diễn thuộc Bộ Văn Hóa - Thể thao và Du lịch để xử lý MV "There's No One At All". Theo nhận định của đại diện Cục PPTH&TTĐT, MV này có nội dung gây ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức và hành động của giới trẻ.

MV "There's No One At All" của nam ca sỹ Sơn Tùng M-TP phát hành vào 20 giờ tối 28/4. Sau 17 tiếng phát hành, sản phẩm âm nhạc mới của nam ca sỹ đã thu về hơn 5,5 triệu lượt xem, 526 nghìn lượt bấm nút thích trên YouTube.  Hiện kênh YouTube của Sơn Tùng M-TP có 9,85 triệu lượt đăng ký.

Tính đến thời điểm hiện tại, MV này đang giữ vị trí #1 trên tab thịnh hành của YouTube Việt Nam.

Doanh Chính