|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Sơn Tùng bị thiệt hại bao nhiêu khi MV mới bị cấm sóng?

08:00 | 01/05/2022
Chia sẻ
Giới phân tích ước tính Sơn Tùng đầu tư cả chục tỷ đồng cho mỗi MV mới.

 Sơn Tùng M-TP và quyết định gỡ MV mới trên YouTube Việt Nam. (Nguồn: Ảnh chụp màn hình).

Chiều 29/4, tức chưa đầy một ngày sau khi Sơn Tùng M-TP ra mắt MV There's No One At All, Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) đã yêu cầu dừng lưu hành ngay lập tức, gỡ khỏi YouTube và các nền tảng khác MV này.

Các cơ quan chức năng đánh giá nội dung MV There's No One At All tạo ra tác động xấu tới giới trẻ, đặc biệt là trong bối cảnh hiện tại khi có nhiều trường hợp người trẻ gặp bất ổn tâm lý để rồi đưa ra quyết định tự hại.

Tối cùng ngày, phía Sơn Tùng và công ty phát hành M-TP Entertainment đã lên tiếng xin lỗi đồng thời chủ động dừng phát hành MV mới. Tính đến thời điểm gỡ MV trên YouTube Việt Nam, There's No One At All đã thu hút được hơn 6 triệu lượt xem, lọt top 1 thịnh hành cũng như chiếm sóng trên các BXH âm nhạc thế giới.

Theo ước tính từ trang Social Blade, với lượt xem này có thể mang về cho Sơn Tùng M-TP khoảng từ 3.800 USD - 24.560 USD (khoảng 87 triệu đồng - 563 triệu đồng). Lưu ý, số liệu này chỉ mang tính chất tham khảo, không phản ánh con số chính xác.

Trao đổi với chúng tôi, một số cây viết phê bình âm nhạc tại Việt Nam dự đoán, với mỗi MV ca nhạc ra mắt, số tiền Sơn Tùng và Ekip đầu tư có thể lên tới cả chục tỷ đồng, gồm cả chi phí sản xuất, đội ngũ và các chi phí khác.

Đơn cử, trong MV "Hãy trao cho anh" ra mắt trước đó, trang phục Sơn Tùng mặc trình diễn đều đến từ các thương hiệu xa xỉ như LV, Gucci, Chanel,... Riêng việc hợp tác với những tên tuổi hàng đầu làng nhạc thế giới như Chris Gehringer, Snoop Dogg, Madison Beer,... cũng được dự đoán đã ngốn của Sơn Tùng rất nhiều tiền.

Trong MV There's No One At All bị dừng chiếu, rất nhiều cảnh quay được lấy bối cảnh tại nước ngoài, cùng với những kỹ xảo, hiệu ứng đẹp mắt. Theo Sơn Tùng chia sẻ, quá trình làm MV này mất hơn nửa năm ròng rã, với phần giai điệu được khởi động từ giữa năm 2020 và hoàn thành cảnh quay cuối cùng cho MV vào tháng 1/2021.

Ý tưởng MV There's No One At All kể về một đứa bé không gia đình, không bạn bè nhưng luôn tin vào một ngày nào đó sẽ được bù đắp, được yêu thương, được quan tâm như bao đứa trẻ khác. Theo Sơn Tùng, thông qua MV này, nam ca sĩ cùng Ekip muốn truyền tải thông điệp:

“Hãy thấu hiểu cảm xúc bên trong những người cô đơn, hiểu để yêu thương, che chở, và hãy mở rộng tấm lòng của chúng ta trước khi quá muộn”. Đồng thời chia sẻ sự đồng cảm đến với những mảnh đời bất hạnh ngoài kia rằng: “Bạn không hề cô đơn, có rất nhiều người giống như bạn.”

Tuy nhiên, sau khi phát hành, MV này đã nhận được không ít các ý kiến trái chiều và đa phần là tiêu cực. "Nội dung MV gây tác động mạnh đến tâm lý người xem, dễ gây ảnh hưởng, định hướng hành vi tiêu cực của xã hội, nhất là với trẻ em", Cục Nghệ thuật biểu diễn nhận định.

Thiên Trường