Là nam ca sĩ Việt đầu tiên nhận nút kim cương, Sơn Tùng M-TP có thể kiếm bao nhiêu tiền/năm từ YouTube?
Ngày 5/7, trên Fanpage cá nhân, ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã đăng tải bức ảnh “khoe” nút kim cương kèm giấy chứng nhận từ YouTube. Đây là một thành tựu đáng ghi nhận, đặc biệt là với những người làm nghệ thuật như nam ca sĩ quê gốc Thái Bình.
Hơn thế nữa, Sơn Tùng M-TP cũng chính là nam ca sĩ đầu tiên tại Việt Nam đạt được nút kim cương từ mạng xã hội YouTube. Từ lâu, kênh YouTube cá nhân đã là nơi được Sơn Tùng M-TP dùng để đăng tải những MV ca nhạc chính thức cũng như một số hoạt động thường ngày của nam ca sĩ.
Không những vậy, doanh thu từ kênh YouTube cá nhân này cũng đóng góp một phần vào số tiền mà nam ca sĩ quê gốc Thái Bình kiếm được mỗi năm. Cụ thể, theo chuyên trang thống kê dữ liệu mạng xã hội, kênh YouTube chính thức của Sơn Tùng M-TP là “Sơn Tùng M-TP Officials” được thành lập từ ngày 21/1/2015, hiện đang được xếp hạng 6 trong số các kênh YouTube tại Việt Nam.
Kênh YouTube của Sơn Tùng tính đến thời điểm hiện tại gồm 159 video, đạt tổng cộng gần 2,3 tỷ lượt xem. Đáng chú ý, theo Social Blade, kênh YouTube cá nhân mang về cho Sơn Tùng M-TP khoản thu từ 3.500 USD – 56.600 USD/tháng (82 triệu đồng – hơn 1,3 tỷ đồng), tương đương khoảng 42.400 USD – 679.000 USD/năm (hơn 990 triệu đồng – gần 16 tỷ đồng).
Các video được Sơn Tùng M-TP đăng tải trên kênh YouTube chính thức thường thu hút lượng lớn lượt xem. Đặc biệt, một số MV chính thức về các ca khúc của Sơn Tùng M-TP còn đạt số lượt xem lên tới cả trăm triệu lượt, lọt vào top những video Việt Nam có nhiều lượt xem nhất trên YouTube.
Nút kim cương là một phần thưởng được YouTube dành tặng cho những kênh có tối thiểu 10 triệu lượt đăng ký. Tuy phần thưởng này không mang nhiều ý nghĩa về vật chất, song nó như một lời khẳng định về những nỗ lực mà các chủ kênh YouTube này đã cố gắng trong suốt thời gian dài, do đó mang nhiều ý nghĩa về tinh thần.
Như đã đề cập, tại Việt Nam, Sơn Tùng M-TP là ca sĩ đầu tiên đạt được nút kim cương từ YouTube. Tính rộng ra, anh là người thứ 5 đạt được thành tựu này. Trước đó, những kênh YouTube của Việt Nam từng nhận được nút kim cương bao gồm FAPTv, POPS Kids, NTV và Cris Phan.
Ngoài nút kim cương, YouTube còn có những phần thưởng khác để công nhận cho các cá nhân đạt được thành tựu nhất định. Cụ thể, nút bạc sẽ dành cho các kênh YouTube đạt tối thiểu 10.000 lượt đăng ký, nút vàng dành cho các kênh đạt tối thiểu 1 triệu lượt đăng ký, nút play custom dành cho các kênh được tối thiểu 50 triệu lượt đăng ký và nút play kim cương đỏ dành cho các kênh đạt tối thiểu 100 triệu lượt đăng ký.
Trong đó, kênh YouTube của streamer nổi tiếng PewDiePie là kênh đầu tiên đạt được nút play custom với biểu tượng được thiết kế theo hình dạng logo của kênh. Ngoài ra, T-Series là kênh YouTube đầu tiên đạt được giải thưởng nút play kim cương đỏ.
Về Sơn Tùng M-TP, với thu nhập khủng, không chỉ từ YouTube mà còn từ nhiều nguồn thu khác, không có gì ngạc nhiên khi nam ca sĩ sở hữu nhiều tài sản có giá trị khổng lồ, trong đó phải kể đến dàn xế hộp trị giá hàng chục tỷ đồng.
Sơn Tùng M-TP từng mua một chiếc Range Rover Evoque màu đỏ vào năm 2016, giá niêm yết khi đó là 2,7 tỷ đồng. Nam ca sĩ mua chiếc Range Rover khi mới bước sang tuổi 22. Năm 2021, anh đã tậu thêm chiếc Mercedes-AMG G63 phiên bản 2020, giá lăn bánh trên thị trường thời điểm đó xấp xỉ 13 tỷ đồng.
Ngoài ra, trong các MV của nam ca sĩ cũng từng xuất hiện những chiếc xế khủng. Trong MV "Hãy trao cho anh", Sơn Tùng M-TP đã xuất hiện cùng chiếc Bentley Continental GT Speed, chiếc xe có giá khoảng 264.000 USD tại Mỹ. Theo khảo sát của người viết, khi được các đơn vị tư nhân nhập khẩu về Việt Nam, chiếc xe này có giá không dưới 10 tỷ đồng.
Trong MV "Chúng ta của hiện tại", Sơn Tùng đã sử dụng chiếc Toyota Crown Royal Saloon 3.0 do Nhật Bản sản xuất, có tuổi đời hơn 40 năm. Tại Việt Nam, các phiên bản Toyota Crown được sản xuất từ những năm 95 đang được rao bán trên các chợ ô tô cũ với giá từ 200 - 300 triệu đồng, tùy vào hình thức.
Thời gian gần đây, Sơn Tùng M-TP đã vướng vào một số lùm xùm xoay quanh MV của ca khúc mới nhất mang tên “There’s No One At All”. Dù vậy, tạm bỏ qua những lùm xùm này, nút kim cương mà anh mới nhận được giống như một lời khẳng định về vị thế của Sơn Tùng M-TP trên “bản đồ” người nổi tiếng tại Việt Nam. Ngoài ra, nam ca sĩ quê gốc Thái Bình cũng đã tung ra một phiên bản mới của ca khúc “There’s No One At All”, và nhanh chóng đạt 3 triệu lượt xem chỉ sau một ngày đăng tải trên trang YouTube chính thức.