|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Nhật Bản tạm ngừng nhập khẩu thịt heo từ Trung Quốc sau khi dịch ASF bùng phát

07:16 | 08/08/2018
Chia sẻ
Một quan chức của Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản cho biết, quốc gia này đã đình chỉ hoạt động nhập khẩu thịt heo được xử lý nhiệt từ Trung Quốc, sau khi bệnh dịch tả heo châu Phi (ASF) đầu tiên được phát hiện tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới hôm 3/8.
nhat ban tam ngung nhap khau thit heo tu trung quoc sau khi dich asf bung phat Tháng 6, người Việt chi hơn 12 triệu USD nhập khẩu thịt heo, bò

Nhập khẩu vỏ bọc xúc xích và rơm sưởi ấm để sử dụng cho chăn nuôi heo, các sản phẩm có thể bị lây nhiễm nếu đến từ khu vực bùng phát dịch bệnh, cũng tạm thời bị tạm ngừng, quan chức này cho biết thêm.

Động thái này nhằm đảm bảo tất cả các yêu cầu của sản phẩm nhập khẩu đã được đáp ứng. Ngoài ra, việc tạm dừng có thể sẽ được dỡ bỏ trong vòng một vài ngày.

Nhật Bản đã thắt chặt hoạt động kiểm dịch tại các sân bay và cảng biển, đặc biệt là đối với khách du lịch từ Thẩm Dương và Đại Liên, gần nơi phát hiện dịch bệnh, sử dụng nhiều chó đánh hơi hơn bình thường và cảnh báo những du khách đến Trung Quốc.

Bộ Nông nghiệp Nhật Bản đã gửi thông báo về dịch ASF tới chính quyền địa phương, các hiệp hội và hiệp hội thú y của người chăn nuôi heo hôm 3/8, nhắc nhở người chăn nuôi và bác sĩ thú y tuân thủ các quy trình vệ sinh thích hợp.

Nhật Bản đã cấm nhập khẩu thịt heo sống từ Trung Quốc do dịch bệnh lở mồm long móng bùng phát.

Xem thêm

Lyly Cao