|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Nhật Bản đào bitcoin bằng cách nào?

16:37 | 11/10/2017
Chia sẻ
Nhật Bản là một trong những quốc gia có tư tưởng tiến bộ nhất về đồng tiền kỹ thuật số khi tham gia đào bitcoin. Đây là một trong những quốc gia đầu tiên hợp thức hóa bitcoin, dẫn đến những thay đổi kinh tế thú vị.

Việc giới tài chính Nhật Bản cũng muốn tham gia đào bitcoin, điều này tương tự như những kế hoạch chính quyền Nga đề xuất cách đây không lâu.

Liên doanh đào bitcoin của Nhật Bản

Theo Asia Nikkei, ngành tài chính Nhật Bản đang nghiên cứu xây dựng hoạt động khai thác đồng tiền kỹ thuật số của chính mình trong thời gian tới. Sáng kiến này dường như là kết quả của quyết định rất bất ngờ từ GMO Internet và SBI Holdings. Không ai có thể phủ nhận việc Nhật Bản đã thay thế Trung Quốc trở thành trung tâm khu vực về các hoạt động liên quan đến bitcoin.

Lập ra một liên doanh đào bitcoin không phải dễ dàng vậy. Có rất nhiều yêu cầu cần phải đạt được để một người đơn lẻ có thể tìm kiếm lợi nhuận. Nếu không có được thiết bị khai thác đúng và nguồn điện giá rẻ thì sẽ không đạt được. Rất may mắn, có một số giải pháp cho vấn đề này, mặc dù chúng ta không thể thấy một nhà máy ASIC Nhật Bản đột nhiên xuất hiện. Nó vẫn khá hứa hẹn khi nhiều đối thủ cạnh tranh hơn trong không gian ASIC này.

cac dinh che tai chinh nhat ban dao bitcoin bang cach nao
Nhật Bản đang muốn trở thành trung tâm khai thác mỏ bitcoin khi các định chế tài chính bắt đầu nhảy vào các dự án đầu tư khai thác mỏ

Giá trị của bitcoin liên tục lập những mốc kỷ lục năm 2017, gây chú ý không hề nhỏ cho các tổ chức tài chính. Mặc dù không phải ai cũng có thể trở thành thợ mỏ bitcoin qua một đêm, nhưng vẫn còn rất nhiều cơ hội để khai thác trong những tháng tới đây. Rất nhiều thợ đào bitcoin cảm thấy rằng họ hoạt động hiệu quả, và mong muốn các định chế tài chính cũng sẽ thử sức trong lĩnh vực này.

Hiện nay, vẫn chưa rõ bước tiếp theo của các nhà khai thác Bitcoin Nhật Bản là gì. Có rất nhiều cơ hội ngoài kia, thậm chí nếu phải mua các máy khai thác ASIC từ Trung Quốc. Mục tiêu chính là phi tập trung hóa chính việc đào bitcoin mà trước đây Trung Quốc đã thống trị. Thực tế, 60% công suất đào bitcoin hiện tại đều đến từ Trung Quốc.

Việc chính quyền Trung Quốc cấm huy động vốn bằng tiền ảo (ICO) và các đồng tiền kỹ thuật số, có những việc cần phải thay đổi. Một khoảng trống đã được tạo ra trong thế giới đào mỏ và chưa có aicó thể lấp đầy nó. Nhật Bản có thể trở thành người chơi lớn trong lĩnh vực này, đặc biệt là khi quốc gia này đã vượt qua Trung Quốc trong việc mua bán bitcoin. Hiện nay, Nhật Bản và Hàn Quốc đang dẫn đầu thị trường bitcoin tính trên khối lượng giao dịch.

SBI Holdings đặc biệt hứng thú với việc gia nhập hệ thống bitcoin. Chủ tịch của họ là Yoshitaka Kitao gần đây bình luận rằng “sẽ có cách điều chỉnh tình huống các nhà vận hành Trung Quốc đã nói”. Với việc một vài công ty đã lên kế hoạch gia nhập mảng đào bitcoin, sắp tới mọi việc sẽ trở nên sôi nổi hơn. Mục tiêu của họ chỉ có thể đạt được khi tiếp cận được nguồn điện rẻ, song sẽ không hề đơn giản.

Thành Nguyên/The Merkle