|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 5/10: Có thể có nhịp điều chỉnh, thận trọng với vị thế mua

19:04 | 04/10/2018
Chia sẻ
Trong các phiên tới, thị trường chứng khoán có thể có nhịp điều chỉnh trước khi tiếp tục đi lên. Nhà đầu tư nên thận trọng đối với vị thế mua, nhất là đối với cổ phiếu vốn hóa lớn.
nhan dinh thi truong chung khoan 510 co the co nhip dieu chinh than trong voi vi the mua Chứng khoán Mỹ 3/10: Dow Jones tăng hơn 50 điểm sau khi Mĩ ký kết hiệp định với Canada
nhan dinh thi truong chung khoan 510 co the co nhip dieu chinh than trong voi vi the mua Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/10: Tiếp tục tăng điểm, duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình?

Diễn biến tích cực trong phần lớn thời gian giao dịch, VN-Index và HNX-Index đều tăng điểm bất chấp áp lực bán tăng mạnh trong phiên chiều.

Đóng cửa, VN-Index tăng 1,61 điểm tương đương 0,16% lên mức 1.020,4 điểm. HNX-Index cũng tăng 0,29 điểm từ mức 115 điểm của phiên 3/10 lên 115,29 điểm.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có diễn biến phân hóa khi có 14 mã tăng và 12 mã giảm điểm trong rổ VN30. Các mã ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index là GAS, VRE và BID với mức đóng góp lần lượt là 0,45, 0,32 và 0,3 điểm tăng.

Ở chiều ngược lại, các mã ảnh hưởng tiêu cực nhất là VHM, MSN và VPB khi lấy đi của chỉ số lần lượt 1,01, 0,16 và 0,09 điểm. Thanh khoản đạt 159 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE, giảm 21,53% so với phiên 3/10.

Sau 7 phiên mua ròng liên tiếp, nhà đầu tư nước ngoài đã quay đầu bán ròng gần 50 tỷ đồng trên sàn HOSE trong phiên 4/10.

nhan dinh thi truong chung khoan 510 co the co nhip dieu chinh than trong voi vi the mua

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 5/10.

Có nhịp điều chỉnh

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Áp lực bán tăng mạnh khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự 1.024 điểm. Các phiên tới, thị trường chứng khoán có thể sẽ có nhịp điều chỉnh trước khi tiếp tục đi lên.

Thận trọng với vị thế mua

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Hai chỉ số cùng tăng điểm với thanh khoản ở mức thấp và tiếp tục biến động nhẹ dưới ngưỡng kháng cự mạnh.

Các cổ phiếu tiếp tục có sự vận động tương đối độc lập với các chỉ số chung. Tình trạng này còn có thể kéo dài thêm trong các các phiên giao dịch sắp tới.

Chỉ số vẫn chưa vượt khỏi vùng kháng cự 1.024 điểm. Nhà đầu tư nên thận trọng đối với vị thế mua, nhất là đối với cổ phiếu vốn hóa lớn.

Đà tích lũy có thể được duy trì

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường đang trong phiên tích lũy với thanh khoản tăng mạnh trở lại cho thấy đà tích lũy có thể sẽ được duy trì trong những phiên sau hướng dần về mức 1.030 điểm.

Có thể tiếp tục tăng điểm

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm để chính thức vượt qua ngưỡng kháng cự 1.025 điểm (MA200).

Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình, hạn chế mua thêm và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Minh Anh

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.