|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 3/10: Dow Jones tăng hơn 50 điểm sau khi Mĩ ký kết hiệp định với Canada

07:32 | 04/10/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 3/10, thị trường tăng nhẹ sau hai phiên tích lũy thứ Hai và thứ Ba vừa rồi. Nỗi sợ cuộc chiến thương mại dịu bớt giúp Dow Jones duy trì sắc xanh trong những phiên đầu qúy IV.
chung khoan my 310 dow jones tang 50 diem sau khi mi ky ket hiep dinh voi canada Chứng khoán Mỹ 2/10: Thương mại cải thiện, Dow Jones tăng hơn 120 điểm

Chỉ số Dow Jones đóng cửa tăng 54 điểm, sau khi lên mốc cao nhất trong ngày là 2.651,81 điểm. Chỉ số S&P 500 đóng cửa gần như không thay đổi nhiều với tham chiếu. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,32% lên 8.025,08 điểm, nhờ cổ phiếu Apple tăng 1,2%.

chung khoan my 310 dow jones tang 50 diem sau khi mi ky ket hiep dinh voi canada
Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ ngày 3/10

Lực bán diễn ra mạnh với các cổ phiếu nhạy cảm với lãi suất, như cổ phiếu gia dụng và hàng tiêu dùng trả cổ tức lớn như Procter & Gamble. Cổ phiếu ngân hàng tăng điểm, trong đó riêng JP Morgans Chase tăng 1%.

Cổ phiếu tài chính cũng tăng điểm sau một tuần chịu nhiều áp lực liên tục. Citigroup tăng 1%, Bank of America tăng 1,4%. Nhóm ngân hàng nội tăng nhiều nhất trong khối tài chính với chứng chỉ SPDR S&P Regional Banking ETF tăng 2,4%.

Lãi suất trái phiếu 10 năm tăng lên 3,14%, mức cao nhất kể từ năm 2011. Còn lãi suất trái phiếu 30 năm tăng lên mức cao nhất từ tháng 10/2014. Ảnh hưởng lãi suất còn mạnh hơn sau khi các dữ liệu kinh tế Mĩ đều tốt sau khi được công bố.

‘Các nhà đã tìm thấy sự phục hồi sau một tháng im ắng,’ Mike Loewengart, phó chủ tịch đầu tư ở E-trade cho biết. ‘Báo cáo kinh tế, chuyển động thị trường, và ngay cả Fed cũng đang cho chúng ta biết một điều: Nền kinh tế chúng ta đang trong trạng thái rất vững vàng.’

Chỉ số ISM phi sản xuất vừa tăng lên mức cao nhất phiên vừa rồi.

Canada vừa tham gia vào hiệp định thương mại mới với Mỹ và Mexico. Hiệp định cho phép nông dân ngành sữa Mĩ khai thác thị trường Canada, trong khi ngành ô tô Canada tăng được lượng tiêu thụ trên thị trường Mỹ.

Xem thêm

Lê Quang