|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 1/10: Thỏa thuận về Hiệp định NAFTA đưa Dow Jones tăng gần 200 điểm

07:11 | 02/10/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ 1/10, cổ phiếu tăng điểm trong ngày đầu tiên của quý IV khi các nhà đầu tư lạc quan trước tin tức Canada sẽ tham gia một thỏa thuận thương mại với Mỹ và Mexico. 

 
chung khoan my 110 thoa thuan ve hiep dinh nafta dua dow jones tang gan 200 diem Chứng khoán Mỹ 28/9: S&P 500 khởi sắc nhất kể từ quý IV/2013

Chỉ số chứng khoán Dow Jones tăng 192,90 điểm lên 26.651,21 điểm hôm thứ Hai khi Chevron và Boeing tăng điểm.

Chỉ số S&P 500 tăng 0,4% lên 2.924,43 điểm, dẫn đầu là các cổ phiếu ngành năng lượng, vật liệu và công nghiệp.

Nasdaq Composite giảm hơn 0,1% về 8.037,3 điểm, bao gồm cả Facebook và Intel đều giảm điểm.

Cổ phiếu của Ford và General Motors tăng 0,8% và 1,6%. Boeing, một cổ phiếu vốn nhạy cảm với tin tức thương mại cũng tăng 2,8%.

chung khoan my 110 thoa thuan ve hiep dinh nafta dua dow jones tang gan 200 diem
Thị trường chứng khoán Mỹ phiên 1/10. Nguồn: Bloomberg

Mike Bailey, giám đốc nghiên cứu của FBB Capital Partners lưu ý rằng thị trường có thể lên quá cao và nhanh như hiện tại.

Canada và Mỹ đã đồng ý một thỏa thuận mới để thay thế Thỏa thuận Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA). Thỏa thuận mới dự kiến được đặt tên là Hiệp định Mỹ - Mexico - Canada, hoặc “USMCA” trong ngắn hạn.

Thỏa thuận này sẽ mang lại cơ hội tiếp cận thị trường cho nông dân chăn nuôi bò sữa của Mỹ, trong khi Canada đã giới hạn hiệu quả việc xuất khẩu ô tô sang Mỹ. Cả ba quốc gia dự kiến ​​ký thỏa thuận vào cuối tháng 11. Sau đó sẽ được thông qua Quốc hội.

Maris Ogg, chủ tịch của Tower Bridge Advisors cho biết: “Dường như thỏa thuận này sẽ có lợi cho cả hai nước nhưng tôi sẽ không gọi đó là một chiến thắng tuyệt vời đối với chính quyền của Tổng thống Donald Trump”. Ông ghi nhận thỏa thuận này là một bước đệm cho Mỹ trong các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc.

Diễn biến Phố Wall xuất hiện sau khi chỉ số S&P 500 đạt mức cao nhất kể từ năm 2013, tăng 7,2% trong khoảng thời gian này.

Cổ phiếu Tesla tăng hơn 17% sau khi Giám đốc điều hành Elon Musk giải quyết chi phí với Ủy ban Chứng khoán Mỹ và trao đổi về giá thầu hủy bỏ gần đây của mình để thực hiện kế hoạch cổ phần Telsa.

Tỷ phú Musk phải từ bỏ vị trí Chủ tịch Telsa và không được tái ứng cử trong vòng 3 năm. Tuy nhiên, Elon Musk vẫn được giữ vị trí giám đốc điều hành. Đồng thời, công ty Telsa và cá nhân Elon Musk mỗi bên phải đóng một khoản tiền phạt trị giá 20 triệu USD.

Xem thêm

Nhật Huyền