|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/10: Áp lực chốt lời, hạn chế giải ngân?

20:21 | 01/10/2018
Chia sẻ
Tâm lý thận trọng đã bắt đầu gia tăng và có thể khiến áp lực chốt lời mạnh lên trong những phiên tới. Tuy nhiên, dòng tiền đang vào thị trường khá tốt, cùng với đó là sự đồng thuận của khối ngoại nên xu hướng tăng vẫn có thể duy trì.
nhan dinh thi truong chung khoan ngay 210 ap luc chot loi han che giai ngan Thị trường chứng khoán 1/10: Lực bán tăng mạnh, VN-Index giảm hơn 4 điểm
nhan dinh thi truong chung khoan ngay 210 ap luc chot loi han che giai ngan Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 1-5/10: Hướng tới vùng kháng cự 1.025 điểm, thực hiện vị thế mua trong phiên điều chỉnh?

VN-Index giảm điểm trong phiên đầu tuần, khối lượng khớp lệnh ở trên mức trung bình 20 phiên với 225 triệu cổ phiếu. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 1.010 điểm (MA10) và ngưỡng kháng cự gần nhất tại 1.015 điểm (MA200). Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 975 điểm (MA50- 100).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.025 điểm (MA200). Dự báo, trong phiên giao dịch 2/10, VN-Index có thể hồi phục trở lại nếu test thành công lực cầu trong vùng hỗ trợ gần nhất tại 1.005-1.010 điểm (MA10).

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 2/10.

Áp lực chốt lời

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC

Khi chỉ số VN-Index tiếp cận mốc kháng cự 1.024 điểm trong phiên 1/10, áp lực bán đã gia tăng mạnh khiến chỉ số điều chỉnh. Việc chốt lời có thể tiếp tục thêm một vài phiên khiến thị trường cần thêm thời gian tích lũy trước khi hồi phục trở lại.

Rủi ro ngắn hạn

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Áp lực bán tăng mạnh khi VN-Index tiệm cận vùng kháng cự kỹ thuật 1.020-1.025 điểm. Các cổ phiếu bị chốt lời trên diện rộng, tuy nhiên sự phân hóa vẫn còn giúp không ít các cổ phiếu ngược dòng tăng điểm. Nhìn chung rủi ro trong ngắn hạn đang gia tăng, do vậy nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ trong việc giải ngân mới.

Có thể hồi phục

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 2/10, VN-Index có thể hồi phục trở lại nếu test thành công lực cầu trong vùng hỗ trợ gần nhất tại 1.005-1.010 điểm (MA10). Nhà đầu tư ngắn hạn đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức trên trung bình trong giai đoạn này có thể cân nhắc giảm tỷ trọng về mức trung bình và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực.

Điều chỉnh ngắn hạn

Chứng khoán BIDV - BSC

Trên quan điểm của BSC, thị trường đang có phiên điều chỉnh ngắn hạn với thanh khoản tiếp tục được duy trì ở mức tích cực để tạo đà hồi phục và tăng trưởng ở các phiên sau.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền