|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 1-5/10: Hướng tới vùng kháng cự 1.025 điểm, thực hiện vị thế mua trong phiên điều chỉnh?

13:43 | 30/09/2018
Chia sẻ
VN-Index vẫn đang duy trì xu hướng tăng điểm, hướng tới vùng kháng cự là đường MA200 (1.025 điểm). Tuy vậy cường độ tăng đang yếu dần và thanh khoản trong các phiên giảm điểm lại có xu hướng cao hơn các phiên tăng điểm.
 
nhan dinh thi truong chung khoan tuan tu 1 510 huong toi vung khang cu 1025 diem thuc hien vi the mua trong phien dieu chinh Thị trường chứng khoán 28/9: VHM tiếp tục là trụ đỡ, dòng tiền tích cực, VN-Index vững sắc xanh
nhan dinh thi truong chung khoan tuan tu 1 510 huong toi vung khang cu 1025 diem thuc hien vi the mua trong phien dieu chinh Nhận định thị trường chứng khoán 28/9: Duy trì xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn

Tuần tới, VN-Index có thể tiệm cận dần vùng kháng cự 1.024-1.027. Áp lực chốt lời gia tăng, VN-Index có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh 15-20 điểm. Tuy nhiên, hiện dòng tiền đang vào thị trường khá tốt, cùng với đó là sự đồng thuận của khối ngoại nên xu hướng tăng vẫn có thể duy trì.

Tỷ trọng danh mục có thể duy trì ở mức trên trung bình và khống chế tối đa ở mức 70% cổ phiếu trong giai đoạn này. Ưu tiên các hoạt động nắm giữ cổ phiếu. Các vị thế mua chỉ nên thực hiện trong các phiên điều chỉnh và ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục. Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 1.024- 1.027 điểm và quanh 1.050 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 990-993 điểm và 980-985 điểm.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán tuần từ 1-5/10.

Xu hướng tăng ngắn hạn

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Diễn biến tích cực trong 2 phiên cuối tuần đã đưa chỉ số VN-Index tiếp cận vùng kháng cự 1.024-1.027 điểm, áp lực bán có thể gia tăng. Trong tuần tới, thị trường nhiều khả năng vẫn duy trì xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn với các phiên tăng giảm đan xen.

Áp lực chốt lời gia tăng

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Thị trường phiên 28/9 tiếp tục tăng nhẹ cùng thanh khoản ở mức khá cao, cho thấy có sự giằng co khá quyết liệt giữa bên mua và bên bán. Tuy đà tăng điểm vẫn được duy trì nhưng áp lực chốt lời đang ngày càng hiện hữu khi các chỉ số đang ở gần các ngưỡng kháng cự mạnh. Nhà đầu tư nên hạn chế sử dụng đòn bẩy cao trong giai đoạn này.

Giảm tỷ trọng cổ phiếu

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

VN-Index tiếp tục nhích dần lên mốc 1.025 điểm trước khi xuất hiện điều chỉnh giảm trong khi nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đã tăng giá mạnh trong giai đoạn gần đây và đang bị chốt lãi sớm hơn so với chỉ số chung. Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục được khuyến nghị giảm tỷ trọng cổ phiếu trong những phiên giao dịch tới.

Dòng tiền vận động mạnh giữa các nhóm ngành

Chứng khoán BIDV - BSC

Trên quan điểm của BSC, dòng tiền vận động nhanh giữa các nhóm ngành đang tạo cơ hội cho hoạt động giao dịch ngắn hạn. Trong trung hạn, nhà đầu tư có thể tăng tỷ trọng đón đầu hoạt động công bố kết quả kinh doanh quý III của các công ty cơ bản tốt và theo dõi diễn biến thị trường.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.