|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 28/9: Duy trì xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn

18:52 | 27/09/2018
Chia sẻ
VN-Index đang tiếp cận vùng kháng cự 1.024-1.027 điểm, áp lực bán có thể gia tăng trong các phiên tới. Thị trường chứng khoán nhiều khả năng sẽ duy trì xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn với diễn biến dao động trong biên độ hẹp.

Thông tin tích cực từ việc thị trường chứng khoán Việt Nam được FTSE Russell đưa vào danh sách theo dõi nâng hạng lên thị trường mới nổi giúp VN-Index và HNX-Index tăng điểm và duy trì sắc xanh trong suốt thời gian giao dịch.

Đóng cửa, VN-Index tăng 5,76 điểm tương đương 0,57% lên mức 1.015,4 điểm. Diễn biến tương tự xảy ra trên sàn HNX khi HNX-Index tăng 0,5 điểm từ mức 115,6 điểm lên mức 116,1 điểm.

Trong rổ VN30, số mã tăng điểm chiếm ưu thế với 18 mã trong khi chỉ có 11 mã giảm điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có diễn biến tích cực, trong đó các mã đóng góp nhiều điểm nhất đến VN-Index là VHM, VNM và BVH với lần lượt là 1,1, 0,68 và 0,47 điểm tăng.

Ở chiều ngược lại, các mã ảnh hưởng tiêu cực nhất là VCB, MSN và BID khi lấy đi của VN-Index lần lượt 0,28, 0,2 và 0,16 điểm.

Thanh khoản đạt 180 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE, giảm so với mức 219 triệu của phiên hôm qua. Nhà đầu tư nước ngoài có phiên mua ròng thứ 4 liên tiếp với giá trị hơn 101 tỷ đồng.

nhan dinh thi truong chung khoan 289 duy tri xu huong tang diem trong ngan han

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 28/9.

Duy trì xu hướng tăng điểm

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

VN-Index đang tiếp cận vùng kháng cự 1.024-1.027, áp lực bán có thể gia tăng trong các phiên tới. Thị trường nhiều khả năng sẽ duy trì xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn với diễn biến dao động trong biên độ hẹp.

Có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thị trường vẫn nằm trong xu hướng tăng điểm tuy nhiên cường độ tăng đang giảm dần trong khi tần suất các phiên rung lắc ngày càng nhiều lên.

Dòng tiền liên lục luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu, trong đó nổi bật lên là các cổ phiếu Penny và Midcap. Thị trường chung có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh, tuy nhiên các cổ phiếu vừa và nhỏ vẫn còn nhiều cơ hội để tăng giá.

Giữ đà tăng

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường trong trạng thái phục hồi sau hai phiên điều chỉnh đầu tuần và khả năng sẽ tiếp tục giữ đà tăng trong các phiên sau do thị trường vừa đón nhận thông tin tích cực từ việc Việt Nam đã được thêm vào danh sách theo dõi nâng hạng lên thị trường mới nổi loại 2 của FTSE Russell và mùa công bố quả kinh doanh quý III sắp đến gần.

Tiếp tục tăng điểm

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để tiến dần đến ngưỡng kháng cự mạnh 1.025 điểm (MA200). Nhà đầu tư ngắn hạn nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở trên mức trung bình trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Minh Anh

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).