|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/10: Tiếp tục tăng điểm, duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình?

19:29 | 03/10/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán ngày 4/10, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm để thử thách lại ngưỡng kháng cự 1.025 điểm (MA200).
nhan dinh thi truong chung khoan ngay 410 tiep tuc tang diem duy tri ty trong co phieu o muc trung binh Thị trường chứng khoán 3/10: Lực cầu xuất hiện, thị trường lấy lại sắc xanh trong phiên ATC
nhan dinh thi truong chung khoan ngay 410 tiep tuc tang diem duy tri ty trong co phieu o muc trung binh Nhận định thị trường chứng khoán 3/10: Tăng giảm đan xen, hạn chế sử dụng đòn bẩy?

VN-Index tăng điểm nhẹ trong phiên thứ hai liên tiếp (3/10), khối lượng khớp lệnh ở dưới mức trung bình 20 phiên với 160 triệu cổ phiếu. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 1.013-1.017 điểm (MA5-10) và ngưỡng kháng cự gần nhất tại 1.025 điểm (MA200).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 980 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.025 điểm (MA200).

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 4/10.

Áp lực chốt lời

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC

Áp lực bán tăng mạnh khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự 1.024 điểm. Các phiên tới, thị trường có thể sẽ có nhịp điều chỉnh trước khi tiếp tục đi lên.

Hạn chế sử dụng đòn bẩy

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Mặc dù cả hai chỉ số đều tăng điểm nhưng mức độ tăng thấp và tiếp tục chịu áp lực chốt lời lớn, đặc biệt là VN-Index đang ở gần ngưỡng kháng cự mạnh. Do đó, nhà đầu tư vẫn nên hạn chế sử dụng đòn bẩy cao trong giai đoạn này; đồng thời xem xét chốt lời tại các mã cổ phiếu có dấu hiệu phân phối và dấu hiệu kỹ thuật xấu.

Tiếp tục tăng điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 4/10, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm để thử thách lại ngưỡng kháng cự 1.025 điểm (MA200). Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình, hạn chế mua thêm trong giai đoạn này và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Tích lũy quanh ngưỡng 1.020 điểm

Chứng khoán BIDV – BSC

Chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trạng thái tích lũy quanh ngưỡng 1.020 điểm cho đến hết tuần trước khi thị trường có sự đồng thuận cao ở hầu hết các dòng cổ phiếu lớn trong thị trường giúp chỉ số vượt thoát trong thời gian tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền