|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 26/9: VN-Index có thể tăng điểm trở lại

18:47 | 25/09/2018
Chia sẻ
VN-Index có thể sẽ tăng điểm trở lại để thu hẹp dần khoảng cách với kháng cự 1.025 điểm.

Áp lực bán tăng mạnh ở cuối phiên khiến VN-Index và HNX-Index giảm điểm. Cả hai chỉ số có diễn biến khá tương đồng khi có diễn biến tích cực giữa phiên nhưng đều đóng cửa ở mức thấp hơn tham chiếu.

Đóng cửa, VN-Index giảm 0,55 điểm tương đương 0,05% ở mức 1.010,74 điểm. Trên sàn HNX, HNX-Index đóng cửa ở mức 115,52 điểm, giảm 0,07 điểm so với mức 115,59 điểm của phiên 25/9.

Trong rổ VN30, số mã tăng và giảm điểm khá cân bằng (12 mã tăng so với 15 mã giảm điểm). Các mã ảnh hưởng tích cực nhất đến chỉ số là NVL, GAS và BID với mức đóng góp lần lượt là 0,18, 0,07 và 0,07 điểm tăng.

Ở chiều ngược lại, các mã ảnh hưởng tiêu cực nhất là VCB, VHM và CTG khi lấy đi của VN-Index lần lượt 0,55, 0,26 và 0,14 điểm. Thanh khoản đạt 198 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE với giá trị hơn 3,9 nghìn tỷ đồng.

Về nhóm ngành, nhóm cổ phiếu dầu khí tăng 0,62% nhờ diễn biến tích cực của các cổ phiếu BSR, PVD và POW khi tăng lần lượt 6,2%, 5% và 1,9%. Nhóm cổ phiếu bất động sản tăng 0,06% nhờ việc TCH, NVL và VRE tăng lần lượt 2,3%, 1,6% và 0,9%.

Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu ngân hàng giảm điểm đồng loạt khiến chỉ số ngành giảm 0,62%. Nhà đầu tư nước ngoài có phiên mua ròng thứ hai liên tiếp trên sàn HOSE với giá trị hơn 81 tỷ đồng.

nhan dinh thi truong chung khoan 269 vn index co the tang diem tro lai

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 26/9.

Gặp phải áp lực điều chỉnh

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

VN-Index tiếp tục củng cố xu hướng tăng điểm từ cuối tháng 7 tới nay và hướng tới vùng 1.024-1.027 điểm trong ngắn hạn. Tuy nhiên trong quá trình đi lên, thị trường có thể gặp phải áp lực điều chỉnh với các phiên tăng giảm đan xen.

Áp lực chốt lời gia tăng

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Hai chỉ số cùng giảm nhẹ với thanh khoản tăng cao hơn mức trung bình. Áp lực chốt lời đang có sự gia tăng khi các chỉ số đang ở gần ngưỡng kháng cự mạnh.

Các cổ phiếu đang có sự phân hóa và vận động khá độc lập với biến động chung của chỉ số. Nhà đầu tư có thể tận dụng hiện tượng này để tiếp tục tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn.

Phục hồi

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường trong trạng thái điều chỉnh ngắn hạn và sẽ phục hồi ở phiên sau. Mặc dù sắc lệnh đánh thuế 10% của tổng thống Trump đã có hiệu lực, thị trường thế giới vẫn tăng điểm.

Điều này cho thây tâm lý các nhà đầu tư đã chuẩn bị cho thông tin này từ trước và hiệu ứng thông tin từ kết quả kinh doanh quý III của các doanh nghiệp đang tác động lên tâm lý thị trường.

Tăng điểm trở lại

Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch 26/9, VN-Index có thể sẽ tăng điểm trở lại để thu hẹp dần khoảng cách với kháng cự 1.025 điểm (MA200).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở trên mức trung bình trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Minh Anh