|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 24/9: Kém tích cực sau tin Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein có thể từ chức hoặc bị sa thải

07:11 | 25/09/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ 24/9 đi xuống do lo ngại về sự bất ổn chính trị từ Nhà Trắng trước các cuộc bầu cử quan trọng giữa kỳ. Cổ phiếu cũng bị áp lực bởi việc đàm phán thương mại Mỹ-Trung thất bại.
chung khoan my 249 kem tich cuc sau tin thu truong tu phap rod rosenstein co the tu chuc hoac bi sa thai Chứng khoán Mỹ 21/9: Đạt mức cao kỷ lục khi căng thẳng thương mại ‘hạ nhiệt’

Chỉ số chứng khoán Dow Jones giảm 181,45 điểm xuống 26.562,05 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,4% xuống 2.919,37 điểm. Ngược lại, chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,1% lên 7.993,25 điểm. Tuy nhiên, cổ phiếu của Netflix tăng 2,3%, Boeing và General Electric đều giảm hơn 1%.

chung khoan my 249 kem tich cuc sau tin thu truong tu phap rod rosenstein co the tu chuc hoac bi sa thai
Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 24/9. Nguồn: Bloomberg

Cổ phiếu bắt đầu giảm xuống mức thấp trong phiên ngay sau thông tin Thứ trưởng Tư pháp Mỹ - Rod Rosenstein sắp từ chức hoặc bị Tổng thống Donald Trump sớm sa thải. Ông Larry McDonald, người phụ trách Báo cáo bẫy giảm giá cho biết, việc từ chức của Rosenstein có thể dẫn đến nhiều rắc rối hơn cho đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa kỳ sắp tới.

Tờ New York Times đưa tin ông Rosenstein từng đề xuất ghi âm lén Tổng thống Donald Trump đầu năm 2017 và thay đổi thành viên nội các, kêu gọi Tu chánh án số 25 phế truất ông Trump ra khỏi Nhà Trắng.

Ngoài ra, cổ phiếu cũng chịu áp lực khi các mức thuế mới đối với hàng hóa của Mỹ và Trung Quốc có hiệu lực trong khi cả hai nước hủy bỏ các cuộc đàm phán thương mại.

Ông Tim Courtney, giám đốc đầu tư của Exencial Wealth Advisors cho biết, rủi ro của một cuộc chiến thương mại toàn diện giữa Mỹ và Trung Quốc không hoàn toàn được thị trường định giá. “Tôi nghĩ rằng thị trường đã dự kiến ​​các tranh chấp thương mại có thể được giải quyết, ngoại trừ Trung Quốc”, ông nói.

Diễn biến giảm điểm hôm thứ hai xuất hiện sau khi chỉ số Dow Jones và S&P 500 đạt mức cao kỷ lục vào thứ Sáu (21/9) và ghi nhận mức tăng hàng tuần vững chắc. Lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm được giao dịch ở mức 3,08% vào thứ Hai.

Cổ phiếu năng lượng tăng, trong khi đó, dầu thô Brent đã vượt 80 USD/thùng để đạt mức cao nhất kể từ năm 2014 sau khi các nhà lãnh đạo OPEC báo hiệu họ sẽ không thúc đẩy sản lượng ngay lập tức. Ngành Năng lượng với SPDR ETF (XLE) tăng 1,5%.

Xem thêm