|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 25/9: Xu hướng tăng điểm, NĐT ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu trên mức trung bình?

19:13 | 24/09/2018
Chia sẻ
Thị trường bắt đầu có hiện tượng phân hóa giữa các dòng cổ phiếu. Diễn biến này có thể sẽ còn tiếp diễn trong những phiên tới.
 
nhan dinh thi truong chung khoan 259 xu huong tang diem ndt ngan han nen duy tri ty trong co phieu tren muc trung binh Thị trường chứng khoán 24/9: Giao dịch bùng nổ vào cuối phiên, VN-Index vượt ngưỡng 1.010 điểm
nhan dinh thi truong chung khoan 259 xu huong tang diem ndt ngan han nen duy tri ty trong co phieu tren muc trung binh Nhận định thị trường chứng khoán tuần 24-28/9: Xu hướng tăng điểm, dòng tiền chảy vào nhóm bluechip?

Thị trường tiếp đà đi lên trong phiên đầu tuần (24/9) để vượt qua ngưỡng 1.010 điểm với thanh khoản có phần suy giảm. Tâm lý nhà đầu tư vẫn duy trì được sự tích cực nhưng sự thận trọng đang dần tăng lên và sẽ được thể hiện qua áp lực chốt lời gia tăng dần trong các phiên tiếp theo, nhất là khi VN30 đang rất gần với ngưỡng kháng cự quanh 990 điểm (đỉnh phiên 25/6) và xa hơn chút là ngưỡng tâm lý 1.000 điểm. Do đó, dư địa tăng của chỉ số VN-Index vẫn còn cho đến khi đối mặt với áp lực cung thực sự lớn quanh kháng cự 1.025 điểm (MA200). Nhà đầu tư nên thận trọng và hạn chế mua đuổi giá cao trong giai đoạn này.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán 25/9.

Xu hướng tăng điểm

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Xu hướng tăng ngắn ngắn hạn của VN-Index vẫn đang được bảo lưu. Nhà đầu tư (NĐT) có thể duy trì danh mục với tỷ trọng cổ phiếu trên mức trung bình cho tới khi VN-Index gặp vùng kháng cự tiếp theo tại 1.020 điểm.

Xu hướng tăng điểm

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Mặc dù xu hướng của các chỉ số vẫn đang tăng nhưng phải đối mặt trước vùng kháng cự mạnh. Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang được hỗ trợ mạnh và theo dõi thị trường cho đến khi có dấu hiệu kháng cự cụ thể. Nếu có nhu cầu giải ngân mới thì nên xem xét những cổ phiếu đã tích lũy tốt và có dấu hiệu vượt vùng tích lũy này.

Tiếp tục tăng điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 25/9, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm để thu hẹp khoảng cách với ngưỡng kháng cự 1.025 điểm (MA200). Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở trên mức trung bình trong giai đoạn này, tập trung vào các mã bluechip và các mã đang thu hút dòng tiền tốt. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực.

Điều chỉnh ngắn hạn

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Với việc VN-Index và VN30 đang tiến gần khu vực kháng cự ngắn hạn tại 1.015 điểm và 990 điểm, cùng HNX-Index và VNMidcap đang thể hiện sự lưỡng lự trước vùng cản mạnh, nhiều khả năng thị trường sẽ đối diện với một nhịp điều chỉnh 1-2 phiên bắt đầu từ ngày mai. Qua đó, các ngưỡng hỗ trợ MA5 phía dưới có thể được kiểm định lại. Sau khi kiểm định các ngưỡng hỗ trợ này, thị trường có thể sẽ tăng trở lại trong những ngày cuối tháng 9 và VN-Index sẽ hướng lên ngưỡng cản mạnh của đường MA200 ngày đang nằm tại 1.025 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền