|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán tuần 24-28/9: Xu hướng tăng điểm, dòng tiền chảy vào nhóm bluechip?

15:14 | 23/09/2018
Chia sẻ
Tâm lý nhà đầu tư đang có sự lạc quan đối với xu hướng tăng điểm của thị trường trong ngắn hạn. Dòng tiền có thể sẽ tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong tuần tới.
nhan dinh thi truong chung khoan tuan 24 289 xu huong tang diem dong tien chay vao nhom bluechip Thị trường chứng khoán 21/9: VN-Index điều chỉnh nhẹ phiên ETF kết thúc cơ cấu danh mục, giữ mốc 1.000 điểm
nhan dinh thi truong chung khoan tuan 24 289 xu huong tang diem dong tien chay vao nhom bluechip Chứng khoán HSC dự báo VN-Index tăng 10-15% từ nay đến cuối năm

Với cái nhìn ngắn hạn hơn, chỉ số vẫn đang củng cố kênh xu hướng đi lên từ đầu tháng 7 đến nay. Đích đến gần của chỉ số dự kiến sẽ nằm tại vùng hội tụ bởi đường SMA200 và đường xu hướng trên (tương ứng 1.020 - 1.024 điểm) trong ngắn hạn. Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế tối đa ở mức 60%-70% cổ phiếu. Có thể xem xét bán để giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn khi thị trường tiếp cận đường SMA200. Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 1.020 - 1.025 điểm và quanh 1.050 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 990 - 993 điểm và 980 - 985 điểm.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán tuần 24-28/9.

Xu hướng tăng điểm

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Theo BVSC, tính từ đầu năm 2015 đến nay, sau 14 phiên tái cơ cấu danh mục của hai quỹ VNM ETF và FTSE ETF, có 11 lần chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục duy trì xu hướng ngắn hạn. Do đó, sau phiên tái cơ cấu quý III (21/9), nhiều khả năng chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục duy trì xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn.

Xu hướng tăng điểm

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Phiên 21/9, hai chỉ số biến động trái chiều cùng thanh khoản tăng cao do hoạt động cơ cấu của các quỹ ETF. Nhìn chung xu hướng tăng vẫn đang hiện hữu nhưng nhà đầu tư cũng cần lưu ý khi các chỉ số đang hướng về vùng kháng cự mạnh tạo bởi đường MA200.

Điều chỉnh ngắn hạn

Chứng khoán BIDV - BSC

Trên quan điểm của BSC, thị trường trong trạng thái điều chỉnh ngắn hạn và các quỹ ETF và nhà đầu tư nước ngoài đang trong giai đoạn cơ cấu danh mục đầu tư. Nhà đầu tư nên theo dõi các diễn biến tình hình kinh tế vĩ mô thế giới và diễn biến của thị trường sắp tới, đặc biệt là sự kiện Mỹ đánh thuế thêm 200 tỷ hàng hóa Trung Quốc vào đầu tuần sau.

Hướng lên ngưỡng kháng cự 1.025 điểm

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức tích cực với tất cả các chỉ số. Nhiều khả năng trong phiên giao dịch 24/9, các chỉ số chủ chốt 2 sàn là VN-Index, VN30 và HNX-Index sẽ có phiên tăng điểm và hướng lên kháng cự tiếp theo lần lượt tại 1.025 diểm, 990 điểm và 118 điểm. Tuy nhiên, có khả năng VNMidcap sẽ bắt đầu bộc lộ sự suy yếu trước khi điều chỉnh giảm ngắn hạn. Do đó, VCSC cho rằng chiến lược đầu cơ trong tuần tới sẽ thiên về nắm giữ và chốt lãi hơn là mở vị thế mua mới đối với cả nhóm vốn hóa lớn, vừa và nhỏ.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền

Khối ngoại tiếp tục mua ròng gần 300 tỷ đồng phiên VN-Index tăng điểm diện rộng
NĐT nước ngoài có phiên mua ròng thứ hai liên tục với quy mô 294 tỷ đồng. Giao dịch giải ngân chủ yếu tập trung trên HOSE với hơn 243 tỷ đồng.