|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 21/9: Đạt mức cao kỷ lục khi căng thẳng thương mại ‘hạ nhiệt’

07:09 | 22/09/2018
Chia sẻ
Chứng khoán Mỹ ngày 21/9,  Dow Jones và S&P 500 đạt mức cao kỷ lục và ghi nhận một tuần tăng điểm vững chắc khi lo ngại về thương mại toàn cầu “hạ nhiệt”. 

 
chung khoan my 219 dat muc cao ky luc khi cang thang thuong mai ha nhiet Chứng khoán Mỹ 20/9: Dow Jones tăng hơn 250 điểm, S&P 500 lập đỉnh mới

Chỉ số chứng khoán Dow Jones đã tăng 86,52 điểm lên 26.743,50 điểm khi McDonald's và Boeing khởi sắc. Cổ phiếu của McDonald's tăng 2,8% sau khi công ty tăng cổ tức hàng quý lên 14,9%.

Trong khi đó, chỉ số S&P 500 đã đóng cửa tại 2.929,67điểm sau khi tăng 0,4%. Cả hai chỉ số đều đạt mức cao nhất lịch sử trước đó trong ngày. Kết thúc tuần, chỉ số Dow Jones tăng 2,2% trong khi chỉ số S&P 500 tăng gần 1%. Mức tăng hàng tuần đã đưa chỉ số Dow Jones lên mức cao kỷ lục đầu tiên kể từ tháng 1.

chung khoan my 219 dat muc cao ky luc khi cang thang thuong mai ha nhiet
Thị trường chứng khoán Mỹ phiên 21/9. Nguồn: Bloomberg

Michael Geraghty, nhà chiến lược tại Cornerstone Capital cho biết: “Cổ phiếu cũng được hưởng lợi từ tăng trưởng trong lợi nhuận doanh nghiệp. Thị trường chứng khoán vững chắc vì nền kinh tế phát triển nhờ thu nhập công ty rất mạnh”.

Chính quyền Tổng thống Donald Trump thông báo hôm thứ Hai (17/9) rằng sẽ áp đặt thuế suất 10% trị giá 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc và tăng lên 25% vào cuối năm. Trung Quốc cũng trả đũa hôm thứ Ba bằng cách thông báo mức thuế nhắm vào hơn 5.000 sản phẩm của Mỹ trị giá 60 tỷ USD và sẽ có hiệu lực vào tuần tới.

Tuy nhiên, các khoản tiền này được xem là ít hơn các nhà phân tích và nhà đầu tư lo sợ, do đó cổ phiếu có thể trở lại mức cao kỷ lục.

chung khoan my 219 dat muc cao ky luc khi cang thang thuong mai ha nhiet
Thị trường chứng khoán Mỹ tuần qua. Nguồn: CNBC

Các nhà đầu tư cũng chuẩn bị cho việc thay đổi S&P 500 khi đưa Google-parent Alphabet, Netflix, Facebook và Twitter tới lĩnh vực dịch vụ viễn thông. Nhóm sẽ được đổi tên thành dịch vụ truyền thông bắt đầu từ thứ Hai. Disney và CBS sẽ được thêm vào nhóm này.

Theo Lindsey Bell, nhà chiến lược đầu tư tại CFRA, những động thái này sẽ dẫn đến một sự sụt giảm 21,4% đối với nhóm tiêu dùng và giảm 19,5% giá trị thị trường của công nghệ. Trong khi đó, lĩnh vực truyền thông mới sẽ đại diện cho 9,8% của S&P 500.

Các nhà phân tích không kỳ vọng một động thái lớn khi nhóm mới bắt đầu giao dịch vào thứ Hai, nhưng một số cổ phiếu truyền thông có thể thu hút sự quan tâm khi số cổ phiếu FANG cũng góp mặt.

Xem thêm

Nhật Huyền

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.