|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 26/12: Có thể hồi phục kĩ thuật, NĐT thận trọng trước khi giải ngân

19:02 | 25/12/2018
Chia sẻ
Thị trường có thể xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật trong phiên ngày mai. Trường hợp VN-Index xuyên thủng ngưỡng 894 điểm thì BVSC lưu ý đến khả năng chỉ số sẽ tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ sâu hơn nằm tại 860-870 điểm.
nhan dinh thi truong chung khoan 2612 co the hoi phuc ki thuat ndt than trong truoc khi giai ngan Nhận định thị trường chứng khoán 25/12: Có thể tiếp tục giảm nhằm kiểm định lại lực cầu tại 900 điểm

2018 tiếp tục là năm thứ ba liên tiếp có kỷ lục về giải ngân vốn từ đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) ở Việt Nam. Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), số vốn giải ngân năm 2018 đạt 19,1 tỷ USD (tăng 9,1%).

Như vậy từ năm 2016 tới nay, tổng số vốn giải ngân là hơn 50 tỷ USD. Đây là nguồn vốn lớn giúp Việt Nam đạt được các mục tiêu về chỉ số về kinh tế như GDP, thu nhập bình quân đầu người, tỷ lệ thất nghiệp. Trong năm 2018 này, có 112 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam thông qua FDI.

Nhật Bản vẫn là nước đầu tư lớn nhất với tổng số vốn là 8,59 tỷ USD. Hàn Quốc đứng thứ hai với tổng số vốn đầu tư đăng ký là 7,2 tỷ USD, tiếp đó là Singapore với tổng vốn là 5 tỷ USD. Lĩnh vực được đầu tư nhiều nhất vẫn là công nghiệp chế biến, ở mức 16,58 tỷ USD (chiếm 46,7%), bất động sản đứng thứ hai với tổng vốn 6,6 tỷ USD (18,6%).

Theo đánh giá của BVSC, năm 2019 nguồn vốn từ Nhật Bản và Hàn Quốc tiếp tục được hưởng lợi từ chi phí rẻ có thể tiếp tục chảy vào Việt Nam thông qua cả hai kênh là FDI và FII. Với kênh FII, kỳ vọng dòng vốn từ hai thị trường này có thể cân bằng được với sự khó khăn của dòng vốn từ thị trường Mỹ và Châu Âu, khi nhà đầu tư từ hai quốc gia này phải đối diện với bối cảnh thắt chặt chính sách tiền tệ, chi phí vốn cao. Đây có thể là trợ lực tốt về dòng tiền đối với thị trường chứng khoán trong năm 2019.

nhan dinh thi truong chung khoan 2612 co the hoi phuc ki thuat ndt than trong truoc khi giai ngan
Diễn biến các chỉ số trong ba tháng qua. Nguồn: VNDirect

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 26/12.

Hồi phục trở lại

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 26/12, VN-Index có thể hồi phục trở lại nhằm lấp một phần gap down trong khoảng 898-908 điểm tạo thành giữa 2 phiên giao dịch 24/12 và 25/12. SHS duy trì khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng trong giai đoạn này, hạn chế các hoạt động mua bán và nên quan sát thị trường để chờ đợi một tín hiệu về xu hướng rõ ràng hơn trong thời gian tới trước khi nghĩ đến các quyết định giải ngân.

Hồi phục kĩ thuật

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Trong phiên tiếp theo, VN-Index có thể xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật sau khi đã có những tín hiệu hồi phục cuối phiên hôm nay.Tuy nhiên, khoảng trống giảm giá được hình thành trong phiên hôm nay sẽ là ngưỡng cản đáng chú ý với nỗ lực hồi phục của thị trường.

Hồi phục kĩ thuật

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Cả hai chỉ số vẫn đang trong xu hướng tiêu cực nhưng đang có dấu hiệu hỗ trợ ngắn hạn tại vùng đáy cũ và có thể xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật. Hiện tại, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và theo dõi sát diễn biến thị trường; có thể lướt ngắn tại các cổ phiếu đã giảm nhanh về vùng hỗ trợ mạnh hoặc các cổ phiếu đang có dấu hiệu hỗ trợ mạnh.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền