|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Nhà Trắng phủ nhận hủy buổi gặp mặt trong tuần này với Trung Quốc

12:07 | 23/01/2019
Chia sẻ
Cố vấn kinh tế cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump phủ nhận thông tin buổi gặp chuẩn bị cho đàm phán thương mại với Trung Quốc đã bị hủy vì những bất đồng giữa hai bên về việc triển khai luật sở hữu trí tuệ.
nha trang phu nhan huy buoi gap mat trong tuan nay voi trung quoc
Ông Larry Kudlow, người đứng đầu Hội đồng Kinh tế Quốc gia Mỹ. Ảnh: Bloomberg.

Trả lời phỏng vấn từ CNBC hôm 22/1, ông Larry Kudlow, người đứng đầu Hội đồng Kinh tế Quốc gia Mỹ, cho biết không có buổi gặp mặt hai bên nào được lên kế hoạch ngoài chuyến thăm của Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc trong tuần tới.

Ông Kudlow nhận định cuộc gặp mặt sắp tới với ông Lưu rất quan trọng và mang tính quyết định. Nhà Trắng cũng cho biết đội ngũ vẫn giữ liên lạc với phía Trung Quốc để chuẩn bị cho các buổi đàm phán cấp cao với ông Lưu.

Sáng ngày 22/1, Financial Times đưa tin các quan chức chính phủ Mỹ hủy bỏ các cuộc họp chuẩn cho đàm phán thương mại với ông Wang Shouwen, Thứ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc và ông Liao Min, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trung Quốc vì thiếu tiến triển trong các vấn đề sở hữu trí tuệ và cải cách cấu trúc kinh tế.

CNBC trước đó cũng trích dẫn nguồn tin cho biết buổi gặp mặt giữa quan chức của văn phòng đại diện thương mại Mỹ và hai thứ trưởng của Trung Quốc trong tuần này nhằm giải quyết sự khác biệt về thương mại trước thời hạn 1/3 đã bị hủy.

nha trang phu nhan huy buoi gap mat trong tuan nay voi trung quoc Thượng viện Mỹ công bố các phương án mở cửa trở lại chính phủ
nha trang phu nhan huy buoi gap mat trong tuan nay voi trung quoc Mỹ can thiệp vào chính sách năng lượng châu Âu?
nha trang phu nhan huy buoi gap mat trong tuan nay voi trung quoc Nhà Trắng sắp ra sắc lệnh cấm công ty Mỹ mua thiết bị của Huawei

Lyly Cao