|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Nhã Khắc Lâm ký hợp đồng bán hàng đa cấp khi chưa được cấp phép

20:21 | 08/05/2017
Chia sẻ
Một khách hàng vừa có "đơn cầu cứu" trình bày việc bản thân bị dẫn dắt ký hợp đồng BHĐC với công ty Nhã Khắc Lâm một cách không minh bạch. Đại diện Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cũng cho biết đã nắm được thông tin Nhã Khắc Lâm đang ký hợp đồng BHĐC với khách hàng.
nha khac lam ky hop dong ban hang da cap khi chua duoc cap phep Nhã Khắc Lâm chưa được phép bán hàng đa cấp
nha khac lam ky hop dong ban hang da cap khi chua duoc cap phep Vụ Thiên Ngọc Minh Uy: Khách từ chối ký hợp đồng với Nhã Khắc Lâm
nha khac lam ky hop dong ban hang da cap khi chua duoc cap phep Đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy 'đầu thai' thành Nhã Khắc Lâm

Chiều 8/5, trao đổi với chúng tôi, chị Bùi Thị T.L (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, ngày 2/5 chị đã gửi đơn cầu cứu về việc được chị Nguyễn P.L (là nhân viên kinh doanh của một cơ sở ở Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội) mời đến nghe thuyết trình về tuyển dụng nhân viên bán hàng đá quý Thái Nhã.

nha khac lam ky hop dong ban hang da cap khi chua duoc cap phep

Tuy nhiên, sau khi nghe thuyết trình chị T.L được biết muốn tham gia làm nhân viên phải đóng số tiền 13.600.000 đồng. Sau khi đóng tiền thì sẽ được hưởng nhiều ưu đãi của công ty như mua hàng trực tuyến với giá ưu đãi, được chiết khấu khi sử dụng các dịch vụ của chuỗi bệnh viện Vân Hải, đá quý Thái Nhã, Spa HB time và các mức tiền thưởng ưu đãi khác.

Theo chị T.L, khi chị nói không đủ tiền tham gia thì được những người ở đây hứa bảo lãnh và đưa đến một cơ sở cho vay tín dụng để vay tiền với lãi suất khá cao.

“Tôi có ngần ngại nhưng một người tự nhận là chủ cơ sở hứa đảm bảo giúp tôi làm việc trong công ty để trả đủ số tiền vay là 14.000.000 đồng trong vòng 15 ngày sau khi vay để nộp vào công ty (ngày vay là 29/4/2017 - PV) và chính thức trở thành chuyên viên kinh doanh, khách hàng của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy”, chị T.L nói.

nha khac lam ky hop dong ban hang da cap khi chua duoc cap phep
Trụ sở của Công ty Nhã Khắc Lâm tại quận 5, TP HCM chỉ là một căn phòng nhỏ nằm trong kho hàng. Ảnh Đại Việt

Chị T.L cho biết thêm, sau khi hoàn tất các thủ tục nộp tiền, chị có hỏi về hợp đồng ký kết và các giấy tờ liên quan với Công ty Thiên Ngọc Minh Uy thì không được trả lời thích hợp và đầy đủ.

Bên cạnh đó, sản phẩm tôi nhận được cũng không đủ chất lượng tem và bao bì, số lượng sản phẩm giao trả không đủ. Sau khi giao tiền, chị T.L không được ký hay nhận hợp đồng. Chị T.L bị người ở cơ sở ép ký vào những giấy tờ trống và nói: “Cứ ký đi rồi giải thích”.

Sau khi về nhà, chị T.L có tìm hiểu thì biết được Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy đã bị rút giấy phép hoạt động bán hàng đa cấp (BHĐC). Chị T.L đã lên cơ sở ở ngõ 16 Hoàng Cầu, Đống Đa hỏi thì được nhân viên trả lời công ty vẫn hoạt động bình thường.

Sau đó, các giấy tờ chị T.L ký trước đó đều được chuyển thành ký kết với Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm.

“Tôi thấy đây là việc làm không rõ ràng và xin rút lại các giấy tờ liên quan đó là bản hợp đồng BHĐC giữa tôi và Công ty Nhã Khắc Lâm số 0003247”, chị T.L nói.

Chị T.L cho hay, theo chị được biết, Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm cũng chưa hoàn thành việc cấp giấy phép kinh doanh BHĐC.

“Tôi viết đơn cầu cứu này rất mong Bộ Công thương và Cục Quản lý cạnh tranh vào cuộc xác minh thông tin và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của tôi và đề nghị Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm trả lại các quyền lợi hợp pháp cho tôi”, chị T.L chia sẻ.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết, hiện Cục đã nắm được thông tin Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm đang ký hợp đồng BHĐC với khách hàng.

“Chúng tôi đã nắm được thông tin trên, chúng tôi đang mời công ty lên làm việc và xử lý theo quy định của pháp luật”, vị đại diện Cục Quản lý cạnh tranh nói.

nha khac lam ky hop dong ban hang da cap khi chua duoc cap phep Sếp sòng Thiên Ngọc Minh Uy và Nhã Khắc Lâm cùng thay đổi dân tộc từ Kinh thành Hoa

Ông Huỳnh Vĩnh Lợi khi trở thành Giám đốc của Nhã Khắc Lâm vào tháng 3/2017 đã thay đổi từ dân tộc Kinh sang dân ...

nha khac lam ky hop dong ban hang da cap khi chua duoc cap phep Đến Thiên Ngọc Minh Uy trả hàng được hướng dẫn ký hợp đồng với Nhã Khắc Lâm

Nhiều người lên trụ sở Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy để trả lại hàng, lấy lại tiền nhưng phần lớn nhận được thông ...

Công Phương - Chí Duy