|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Khách hàng có thể khởi kiện nếu Thiên Ngọc Minh Uy không trả tiền?

20:43 | 08/05/2017
Chia sẻ
Theo luật sư Nguyễn Văn Quynh, khách hàng của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy có thể khởi kiện lên tòa án nếu công ty này cố tình không thanh lý hợp đồng và kéo dài thời gian trả tiền.
khach hang co the khoi kien neu thien ngoc minh uy khong tra tien
Công ty Thiên Ngọc Minh Uy đang bị khách hàng phản ứng mạnh vì kéo dài thời gian trả tiền thanh lý chấm dứt hợp đồng. Ảnh: D.L

Công ty Thiên Ngọc Minh Uy đã bị Bộ Công thương thu hồi giấy phép đăng ký kinh doanh đa cấp, chính vì vậy mà nhiều người ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp với công ty này đang đòi lại tiền mua hàng theo quy định.

Tuy nhiên, Công ty Thiên Ngọc Minh Uy lại đùn đẩy trách nhiệm, kéo dài thời gian trả tiền và gợi ý cho khách hàng ký tiếp hợp đồng với Công ty Nhã Khắc Lâm.

khach hang co the khoi kien neu thien ngoc minh uy khong tra tien Bị rút giấy phép bán hàng đa cấp, Thiên Ngọc Minh Uy vẫn nhộn nhịp người ra vào
khach hang co the khoi kien neu thien ngoc minh uy khong tra tien Thôi bán hàng đa cấp, Thiên Ngọc Minh Uy kinh doanh gì?

Trong khi đó, Công ty Nhã Khắc Lâm vẫn chưa được phép bán hàng đa cấp do chưa hoàn thành việc bổ sung hồ sơ, thủ tục cho việc sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Theo luật sư Nguyễn Văn Quynh, Hãng luật Hưng Yên - Đoàn luật sư TP Hà Nội, Công ty Thiên Ngọc Minh Uy bị rút giấy phép thì về nguyên tắc phải thanh lý các hợp đồng với khách hàng của mình.

Đối với những người đã ký hợp đồng với công ty thì không được đùn đẩy trách nhiệm cho ai khác.

Những khách hàng thấy mình bị ảnh hưởng, bị xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp thông qua việc ký hợp đồng với công ty này có quyền khởi kiện ra tòa để bảo vệ quyền lợi của mình nếu như công ty này chây ì, kéo dài và không thực hiện cam kết nghĩa vụ với khách hàng khi hợp tác.

“Nếu Công ty Thiên Ngọc Minh Uy bị thu hồi giấy phép đăng ký kinh doanh đa cấp tức là là công ty này đã vi phạm pháp luật và có lỗi dẫn tới người tham gia không thể thực hiện tiếp được hợp đồng đã ký.

Do đó, người tham gia có quyền khởi kiện, yêu cầu Công ty Thiên Ngọc Minh Uy thanh toán chấm dứt và thanh lý hợp đồng hợp tác giữa hai bên khi quyền lợi của mình bị xâm phạm.

Tất nhiên là người yêu cầu cũng phải chứng minh được thiệt hại của mình nếu yêu cầu Công ty Thiên Ngọc Minh Uy bồi thường những thiệt hại ngoài hợp đồng”, luật sư Quynh nói.

khach hang co the khoi kien neu thien ngoc minh uy khong tra tien
Trụ sở của Công ty Nhã Khắc Lâm tại quận 5, TP HCM chỉ là một căn phòng nhỏ nằm trong kho hàng. Ảnh Đại Việt

Liên quan đến vụ việc này, chúng tôi cũng đã đến trụ sở của Công ty Nhã Khắc Lâm tại địa chỉ 631 Nguyễn Trãi (phường 11, quận 5, TP HCM).

Không giống như những gì chúng tôi nghĩ trước đó, trụ sở của Công ty Nhã Khắc Lâm chỉ là một căn phòng rất nhỏ nằm trên tầng 2 của một kho chứa hàng lớn. Văn phòng này vẫn đóng cửa im lìm và không có người đến làm việc suốt nhiều ngày qua.

“Văn phòng này được thuê khoảng hơn một tháng nay nhưng lâu lâu mới có nhân viên đến mở cửa, họ vào một chút rồi ra về”, một bảo vệ kho hàng cho biết.

khach hang co the khoi kien neu thien ngoc minh uy khong tra tien Thiên Ngọc Minh Uy 'vươn vòi' hút tiền tỷ của bản nghèo nhất nước

Là một trong những bản nghèo nhất xã Quy Hướng huyện Mộc Châu, Sơn La nhưng nhiều hộ dân ở bản Bó Hoi sẵn sàng ...

khach hang co the khoi kien neu thien ngoc minh uy khong tra tien Sở Công Thương Hà Nội bày cách 'đòi tiền' Thiên Ngọc Minh Uy

Với hơn 3.600 người tham gia bán hàng đa cấp cho Thiên Ngọc Minh Uy, việc công ty này dừng hoạt động bán hàng đa ...

khach hang co the khoi kien neu thien ngoc minh uy khong tra tien Đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy 'đầu thai' thành Nhã Khắc Lâm

Ông Huỳnh Vĩnh Lợi - Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty đa cấp Nhã Khắc Lâm từng được biết ...

Đại Việt