|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Nhã Khắc Lâm xé nhãn mác Thiên Ngọc Minh Uy trên sản phẩm giao cho khách

10:12 | 09/05/2017
Chia sẻ
Sau khi kí hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp với Nhã khắc Lâm các nhà phân phối sẽ nhận được những sản phẩm bị xé nhãn mác, không rõ nguồn gốc.

Những người tham gia kí kết hợp đồng với công ty TNHH Nhã Khắc Lâm (NKL) đều được hứa hẹn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi của công ty như mua hàng trực tuyến với giá ưu đãi, được chiết khấu khi sử dụng các dịch vụ của chuỗi bệnh viện Vân Hải, đá quý Thái Nhã, Spa HB time và các mức tiền thưởng ưu đãi khác.

Sau khi đóng tiền để tham gia các nhà phân phối sẽ nhận được một số mặt hàng tương ứng như mỹ phẩm, áo lót Nano,.... Tuy nhiên có một điểm chung khi nhận được những sản phẩm này thì nhân viên của công ty Nhã Khắc Lâm đều không đưa bao bì sản phẩm cho khách hàng, hoặc xé đi thông tin được ghi trên nhãn mác.

Trao đổi với chúng tôi, chị Hoàng B.P (SN 1998) một người mới kí hợp đồng tham gia đa cấp với công ty TNHH Nhã Khắc Lâm tại địa chỉ ở ngõ 16 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội cho biết:Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm chưa được phép tổ chức bán hàng đa cấp

"Khi đưa hàng cho tôi họ nhanh tay lấy lại bao bì phía ngoài, chỉ đưa cho tôi sản phẩm phía trong và trên sản phẩm không hề có một thông tin gì về công dụng, cách dùng hay thậm chí bên trong là gì nếu không được hướng dẫn tôi cũng không rõ".

nha khac lam xe nhan mac thien ngoc minh uy tren san pham giao cho khach

Hai hộp phấn và lõi hộp phấn chị B.P nhận được từ phía NKL không hề có nhãn mác, bao bì, thông tin về sản phẩm. Ảnh Chí Duy

Chị B.P cho biết thêm: "Sau khi nộp 13.6 triệu đồng, tôi nhận được một bộ sản phẩm gồm 2 hộp phấn được giới thiệu là phấn trang điểm cao cấp. Tuy nhiên họ chỉ đưa cho tôi hai hộp phấn và hai túi đựng lõi hộp phấn (theo lời nhân viên kinh doanh công ty NKL) nhưng giữ lại bao bì và nói là tôi không cần tới bao bì đó.

Ngoài ra họ còn đưa cho tôi một chiếc áo và nói rằng đây là áo lót Nano có công dụng massage chăm sóc bảo vệ sức khoẻ, giúp cơ thể bài trừ độc tố và chỉnh hình khuôn ngực biến dạng.... Tuy nhiên trước khi đưa cho tôi họ cũng xé luôn nhãn mác ghi trên túi đựng sản phẩm".

Theo ghi nhận, hai hộp phấn và hai túi đựng lõi của hộp phấn (theo như giới thiệu của nhân viên NKL) bên ngoài chỉ ghi tên hãng mỹ phẩm và không có bất cứ thông tin nào khác.

Trên chiếc áo Nano được cho là có công dụng "thần kì" và giới thiệu có giá 7 triệu đồng được đựng trong túi nilon sơ xài, mảnh giấy giới thiệu tên và nguồn gốc xuất xứ đã bị xé đi một cách nham nhở, trên bao bì chỉ còn một mảnh giấy in mã vạch và tiếng Trung Quốc.

nha khac lam xe nhan mac thien ngoc minh uy tren san pham giao cho khach

Chiếc áo "thần kì" Nano được đựng trong túi nilong sơ xài, phần nhãn mác bằng tiếng việt đã bị xé đi trước khi đến tay khách hàng. Ảnh Chí Duy

Chị B.P cũng cho biết khi nhận được những sản phẩm không rõ nguồn gốc trên từ phía nhân viên kinh doanh của NKL, chị không muốn lấy.

"Thấy tôi lưỡng lự và hỏi tại sao lại bóc ra như vậy, họ có nói bóc ra để kiểm tra hàng.

Khi tôi thắc mắc và muốn xem bao bì của sản phẩm thì họ không cho, và nói công ty thuộc tập đoàn Thiên Ngọc Minh Uy xé mác đi vì sợ tôi chưa hiểu về tập đoàn và sẽ nghĩ rằng họ là lừa đảo.

Với lại hàng có nhãn mác chỉ để bán và trưng bày còn hàng nguyên gốc của công ty không có nhãn mác", chị B.P nói.

Chị B.P không phải là trường hợp đầu tiên gặp phải sự việc nhận hàng bị xé toàn bộ nhãn mác đi như vậy. Cũng vừa mới kí kết hợp đồng với NML được vài ngày, chị Nguyễn T.T đang làm sinh viên năm nhất của một trường đại học trên địa bàn Hà Nội cho biết:

"Sau khi đóng tiền và kí hợp đồng tôi được nhân viên đưa cho một bộ sản phẩm gồm hai cây son và hai hộp phấn, họ nói đây là những sản phẩm cao cấp của công ty.

Ngoài ra tôi còn nhận được một chiếc áo lót Nano nhưng do không mặc vừa nên họ có hứa sẽ đổi lại cho tôi chiếc áo cỡ to hơn. Những sản phẩm tôi nhận được cũng không có nhãn mác chứng minh nguồn gốc xuất xứ".

nha khac lam xe nhan mac thien ngoc minh uy tren san pham giao cho khach

Đại lý ký gửi hàng hoá cơ sở Hoàng Minh - Giảng Võ có địa chỉ tại ngõ 16 Hoàng Cầu được cho là văn phòng của NKL tại Hà Nội. Ảnh Chí Duy

Trong khi đó, dù chưa được cấp phép hoạt động kinh doanh đa cấp nhưng công ty Nhã Khắc Lâm hiện vẫn đang rầm rộ quảng cáo và hàng ngày vẫn kí kết "hợp đồng bán hàng đa cấp" với các khách hàng.

Điều đáng nói ở đây, mặc dù sau khi kí kết và bàn giao sản phẩm thì mọi thông tin về nguồn gốc sản phẩm đều bị xé.

Theo như những nhân viên tư vấn thì đây là sản phẩm của tập đoàn TNMU, nhưng việc không rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ khiến dư luận càng thêm nghi ngờ về sự minh bạch của sản phẩm cũng như uy tín của doanh nghiệp đa cấp này.

nha khac lam xe nhan mac thien ngoc minh uy tren san pham giao cho khach Khách hàng có thể khởi kiện nếu Thiên Ngọc Minh Uy không trả tiền?

Theo luật sư Nguyễn Văn Quynh, khách hàng của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy có thể khởi kiện lên tòa án nếu công ty ...

nha khac lam xe nhan mac thien ngoc minh uy tren san pham giao cho khach Nhã Khắc Lâm ký hợp đồng bán hàng đa cấp khi chưa được cấp phép

Một khách hàng vừa có "đơn cầu cứu" trình bày việc bản thân bị dẫn dắt ký hợp đồng BHĐC với công ty Nhã Khắc ...

nha khac lam xe nhan mac thien ngoc minh uy tren san pham giao cho khach Vụ Thiên Ngọc Minh Uy: Khách từ chối ký hợp đồng với Nhã Khắc Lâm

Nhiều khách hàng của Thiên Ngọc Minh Uy được đề nghị ký hợp đồng với Nhã Khắc Lâm nhưng không đồng ý.

Chí Duy