|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Công ty đa cấp Vision Việt Nam xin dừng hoạt động

20:31 | 17/08/2018
Chia sẻ
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho hay đã tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam, một trong 5 công ty đa cấp lớn nhất Việt Nam, sau gần ba năm hoạt động tại Hà Nội, TP HCM và Cần Thơ.
cong ty da cap vision viet nam xin dung hoat dong Công ty đa cấp Visi tự nguyện chấm dứt hoạt động
cong ty da cap vision viet nam xin dung hoat dong Công ty đa cấp Organo Gold Việt Nam chấm dứt hoạt động
cong ty da cap vision viet nam xin dung hoat dong
Vision Việt Nam từng là một trong 5 công ty đa cấp lớn nhất Việt Nam

Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam (địa chỉ trụ sở chính ở tầng 7 số 6 Phạm Tuấn Tài, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) thông báo tự chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp từ ngày 20/7/2018.

Công ty đa cấp Vision Việt Nam thành lập tháng 8/2010, có vốn điều lệ 10 tỷ đồng. Giám đốc công ty là bà Trần Ngọc Thư hiện nắm giữ 90% vốn điều lệ.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, trước khi hoàn tất các thủ tục ngừng hoạt động, Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.

Hồi đầu tháng 7 vừa qua, Bộ Công Thương cũng đã cảnh báo về việc một đối tác của Vision Việt Nam là Công ty Freedom Group có dấu hiệu phát hành và kinh doanh chui đồng tiền ảo Kicks (một loại tiền mã hóa có giá trị tích lũy, lưu hành trong nội bộ hệ thống và các công ty đối tác của Sessia).

Vision Việt Nam từ là một trong 5 công ty kinh doanh đa cấp có doanh thu lớn nhất Việt Nam cùng với Cty TNHH Amway Việt Nam, Cty TNHH MTV Herbalife Việt Nam, Cty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy và Cty TNHH Unicity Việt Nam.

Trong một báo cáo gửi các đại biểu Quốc hội gần đây, Bộ Công Thương cho hay, số người tham gia các hoạt động kinh doanh đa cấp trên toàn quốc đang giảm dần. Tuy nhiên, nhiều biến thể mới của mô hình đa cấp đang xuất hiện ở nhiều địa phương và ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Bộ này cũng cho biết, hoạt động kinh doanh đa cấp của nhiều doanh nghiệp đang trở nên khó khăn. Việc kinh doanh đa cấp không phải kênh làm giàu cho tất cả mọi người.

Theo tính toán của Bộ Công Thương, tổng số hoa hồng và các lợi ích kinh tế khác được các công ty đa cấp chi trả cho người tham gia bán hàng đa cấp đạt khoảng 986 tỷ đồng trong năm 2017. Con số này, tuy lớn về giá trị tuyệt đối nhưng nếu chia đều cho gần 362 ngàn người tham gia hệ thống thì thu nhập bình quân của người tham gia bán hàng đa cấp là không đáng kể, chỉ khoảng 2,7 triệu đồng/người/năm.

“Điều này cho thấy bán hàng đa cấp chưa thực sự trở thành một kênh phân phối hiệu quả ở Việt Nam, và cũng không phải là một phương thức làm giàu cho tất cả những người tham gia”, Bộ Công Thương đánh giá thêm.

Xem thêm

Phạm Tuyên