Tuyến tránh TP Bảo Lộc dài 15,5 km là hạng mục được bổ sung vào dự án đầu tư xây dựng công trình khôi phục cải tạo quốc lộ 20 đoạn Km0+000 - Km123+105,17. Bộ GTVT đã phê duyệt bổ sung vào hợp đồng dự án với tổng mức đầu tư khoảng 760 tỷ đồng.
Tỉnh Phú Yên vừa ban hành kế hoạch đầu tư các công trình nhà ở xã hội, phấn đấu xây dựng hoàn thành gần 20.000 căn nhà cho người thu nhập thấp và công nhân lao động trong giai đoạn 2021 - 2030.
Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13 tại Bình Dương có điểm đầu từ cổng chào Vĩnh Phú (TP Thuận An), điểm cuối nằm tại nút giao Lê Hồng Phong (TP Thủ Dầu Một), với chiều dài khoảng 13 km.
Khu vực xây dựng cầu Cát Lái được tỉnh Đồng Nai đề xuất xây dựng nằm tại khu vực bến phá Cát Lại hiện tại, bắc qua sông Soài Rạp, nối xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch với phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức.
Chiều 13/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp thẩm định nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 (Quy hoạch).
Dự án đường ĐT.769 nâng cấp, mở rộng có chiều dài gần 30 km, đi qua các huyện Long Thành và Thống Nhất của Đồng Nai. Tuyến này sẽ giao cắt với QL1A; đường sắt Bắc Nam; vành đai 4; quốc lộ 51B và giao với cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu.
Dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô thuộc nhóm dự án quan trọng quốc gia, có tổng chiều dài khoảng 112,8km, gồm 58,2km qua địa phận Hà Nội, còn lại là 9,7km tuyến nối với cao tốc Hà Nội - Hạ Long và phần đi qua các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh.
Đơn vị tư vấn quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đề xuất không gian phát triển mới cho đô thị Biên Hoà theo hướng xoay trục, phát triển hướng ra sông Đồng Nai.
Theo thống kê của Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định, tính đến ngày 31/3/2023, toàn tỉnh phát hiện 14.257 trường hợp lấn, chiếm đất đai nhưng lực lượng chức năng mới chỉ xử lý được gần 7.000 trường hợp.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có tổng chiều dài tuyến là 46 km đi qua 16 xã thuộc 2 hai huyện Ý Yên, Nghĩa Hưng.
TP Hải Phòng dự kiến quy hoạch mới 4 tuyến đường sắt quốc gia; 4 tuyến đường sắt đô thị, có tuyến đi trên cao kết hợp đi ngầm qua khu vực Cảng hàng không Cát Bi.
Hải Phòng dự kiến hoàn thiện tuyến đường ven biển cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng (CT.08) trước năm 2030; xây dựng mới hai tuyến đường bộ với quy mô đường cao tốc và mở mới 4 đường tỉnh có tính chất liên kết các tỉnh lân cận,...
Năm 2024 đánh dấu hàng loạt dự án có chuyển biến tích cực như việc: Đưa vào vận hành metro số 1 TP HCM, đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội hay chính thức thông qua chủ trương đầu tư Dự án Đường sắt cao tốc Bắc - Nam.