|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Người Mỹ tăng mạnh mua đồ công nghệ bất chấp COVID-19

14:17 | 27/10/2020
Chia sẻ
Trong danh sách các sản phẩm công nghệ mong muốn mua của người tiêu dùng Mỹ, smartphone đứng hàng đầu. Trong đó, 45% người Mỹ mong muốn mua ít nhất một chiếc làm quà tặng, tăng 4 điểm % so với năm 2019.
Gần 50% người Mỹ mong muốn mua ít nhất một chiếc smartphone làm quà tặng - Ảnh 1.

Hình ảnh chiếc iPhone 12 Pro của Apple. (Ảnh: Apple)

Theo một nghiên cứu mới công bố gần đây của Hiệp hội Công nghệ người tiêu dùng Mỹ (CTA), việc chi tiêu công nghệ đối với các sản phẩm phần cứng và dịch vụ liên quan trong kì nghỉ lễ quí IV/2020 được dự đoán sẽ mang lại doanh thu khổng lồ lên đến 135 tỉ USD cho nước Mỹ, tăng 10% so với cùng kì năm ngoái.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 81% người Mỹ có nhiều khả năng hoặc chỉ chi tiêu cho các sản phẩm công nghệ trong suốt kì nghỉ lễ, bất chấp dịch COVID-19.

Điện thoại thông minh một lần nữa đứng đầu danh sách mong muốn của người tiêu dùng về quà tặng công nghệ. Máy chơi trò chơi điện tử đã vượt lên vị trí thứ ba trong danh sách 5 sản phẩm mà người tiêu dùng muốn có nhất, tăng từ vị trí thứ 7 vào năm 2019.

Nghiên cứu của CTA cũng dự đoán máy chơi trò chơi điện tử thế hệ tiếp theo như Xbox Series X và PlayStation 5, sẽ lên kệ bán lẻ trong mùa lễ này. Các sản phẩm nằm trong danh mục 5 công nghệ mong muốn hàng đầu lần lượt là: Điện thoại thông minh, máy tính xách tay, thiết bị chơi video games, TV và thiết bị đeo.

Ông Lesley Rohrbaugh, Giám đốc nghiên cứu thị trường của CTA, cho biết trong thông báo: "Kì nghỉ lễ 2020 sẽ mang đến những ẩn số về kinh tế, an toàn và chính trị, nhưng mong muốn được tặng và nhận quà công nghệ là điều chắc chắn đối với người tiêu dùng".

"Khoản ngân sách mà người tiêu dùng tiết kiệm từ trước cho các chuyến du lịch và trải nghiệm trong năm nay sẽ được chuyển sang chi tiêu cho các món quà công nghệ hỗ trợ kết nối, nâng cao năng suất làm việc, theo dõi sức khỏe và phục vụ giải trí. Công nghệ đóng vai trò quan trọng đối với rất nhiều người trong thời kì đại dịch diễn ra", trang về công nghệ Dealerscope trích dẫn báo cáo.

Cũng theo báo cáo trên, điện thoại thông minh sẽ một lần nữa được mua phổ biến trong mùa lễ hội. Các con số cho thấy, 45% người tiêu dùng mong đợi mua ít nhất một chiếc điện thoại thông minh làm quà tặng, tăng 4 điểm phần trăm so với năm 2019.

Trong số những người tiêu dùng muốn mua điện thoại thông minh, 2/3 (tương đương 66%) người mua mong muốn nâng cấp lên điện thoại thông minh 5G. Ngoài ra, vỏ điện thoại di động sẽ trở nên phổ biến, với 48% người mua sắm dự định mua một chiếc làm quà tặng trong mùa lễ hội này.

Nhờ tính xã hội hóa và chất lượng phát trực tuyến của trò chơi điện tử, đồng thời có rất nhiều người dành nhiều thời gian hơn ở nhà (không tính các bản nâng cấp thiết bị thế hệ tiếp theo sắp tung ra thị trường), có 38% số người được hỏi (tăng 5 điểm phần trăm so với năm ngoái) dự định mua một bảng điều khiển trò chơi điện tử làm quà tặng.

Ngoài ra, 70% người mua sắm trong dịp lễ có kế hoạch mua ít nhất một món quà liên quan đến nội dung trong mùa này, chẳng hạn như dịch vụ phát trực tuyến trò chơi, video hoặc âm thanh.

Đề tài nghiên cứu trên do CTA thiết kế và xây dựng, lấy ý kiến và tổng hợp từ người tiêu dùng Mỹ, khảo sát trực tuyến trong khoảng thời gian từ ngày 10 - 13/9.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tường Vy

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.