|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Người dùng thích đăng ký khách hàng thân thiết qua di động

07:42 | 08/10/2016
Chia sẻ
Chương trình khách hàng thân thiết sẽ thu hút người dùng nếu thủ tục đăng ký đơn giản chỉ bằng một tin nhắn.

Công ty dịch vụ tiếp thị di động 3Cinteractive (Mỹ) vừa công bố khảo sát Mobile Marketing Planning Guide 2017 cho thấy, khoảng 70% người tiêu dùng không đăng ký các chương trình khách hàng thân thiết vì nó quá phức tạp, trải qua nhiều bước xác nhận thông tin dài dòng. Tuy nhiên cũng với tỷ lệ tương tự các khách hàng cho biết họ sẵn lòng tham gia chương trình này nếu thủ tục đăng ký đơn giản hóa chỉ qua một tin nhắn văn bản.

Khảo sát đã tập trung vào việc các nhà marketing đa dạng hóa cách thức phân bổ ngân sách vào phân khúc tiếp thị di động. Trong đó, chương trình khách hàng thân thiết là một điểm nhấn quan trọng mà những người quản trị doanh nghiệp cần phải hướng tới trong năm sau.

nguoi dung thich dang ky khach hang than thiet qua di dong
Ảnh minh họa. (Nguồn: Vnexpress.net)

"Tận dụng điện thoại di động khuyến khích người dùng tham gia chương trình khách hàng trung thành là giải pháp tốt cho vấn đề này. Hiện tại, nhiều người phụ thuộc vào thiết bị di động và sử dụng chúng cả ngày. Do đó, các thương hiệu cần tối ưu hóa chương trình tương thích với điện thoại, bất kể là ngành hàng nào", bà Margie Kupfer chia sẻ.Bà Margie Kupfer - Phó chủ tịch tiếp thị tại 3Cinteractive nói rằng, có được khách hàng mới luôn là trọng tâm cho bất kỳ chiến lược phát triển kinh doanh nào. Tuy nhiên, ưu tiên cho lượng khách hàng hiện tại cũng quan trọng không kém vì chi phí phải bỏ ra để thu hút người dùng mới không hề rẻ.

Nghiên cứu của 3Cinteractive chỉ ra rằng người dùng rất thích tiếp cận chương trình khách hàng thân thiết qua di dộng nhưng các doanh nghiệp vẫn chưa đáp ứng được. Vì thế những thương hiệu nào đáp ứng tốt kỳ vọng khách hàng sẽ có lợi thế trong cuộc đua chiếm lòng tin của người tiêu dùng.

Có nhiều cách để giữ chân khách hàng và khiến họ hài lòng trở lại mua hàng, trong đó, gầy dựng lòng trung thành là một trong những phương pháp quan trọng nhất. 40% người dùng thân thiết với thương hiệu ưu tiên giao tiếp cùng doanh nghiệp qua tin nhắn văn bản SMS. Chỉ 20% muốn dùng ứng dụng di động hay trao đổi qua email.

"Ngày nay người dân ra đường có thể quên mang theo coupon in sẵn nhưng chắc chắn chẳng thể quên cầm điện thoại. Vì thế tận dụng di động sẽ giúp thương hiệu luôn tiếp cận được người dùng mọi lúc, mọi nơi, đem đến nhiều thuận lợi để tạo nên lòng trung thành của khách hàng", bà Margie Kupfer chia sẻ.Kết quả khảo sát ghi nhận sự quan tâm của khách hàng đến việc nhận phiếu giảm giá qua di động.

Theo Minh Trí


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.