|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Ngày độc thân 11/11: Nhiều chiêu khuyến mại ăn theo

20:25 | 11/11/2018
Chia sẻ
Tại Việt Nam, Ngày độc thân đã bắt đầu được các đơn vị kinh doanh, doanh nghiệp quan tâm, nhưng, rầm rộ nhất vẫn là các trang thương mại điện tử.

Tâm sự khi đang ngồi ăn tại một nhà hàng khá sang trọng tại phố Trần Bình Trọng, TP Hà Nội, anh Trần Đức Doanh cùng một số bạn trẻ cho biết, Ngày độc thân (11/11) được nhiều người ở Việt Nam quan tâm từ lâu. Trong ngày này, các trang thương mại điện tử ở Việt Nam và đặc biệt ở Trung Quốc đều rầm rộ quảng cáo giảm giá nhiều mặt hàng tiêu dùng thông dụng, thu hút sức mua rất lớn.

Là trưởng nhóm kinh doanh online khá nổi tiếng, nhưng theo anh Doanh, thực tế ngoài thị trường sẽ rất khó bắt gặp những chiêu quảng cáo khuyến mại cho ngày này.

Nhiều cửa hàng cũng như phần đa khách hàng còn khá bỡ ngỡ với cụm từ “Ngày độc thân” nên việc thu hút khách hàng chưa thực sự có chiến lược cụ thể, do đó, tâm lý đi mua sắm trong ngày độc thân đối với nhiều người tiêu dùng chưa mang tính rầm rộ như ngày “Black Friday – Thứ sáu đen tối”.

ngay doc than 1111 nhieu chieu khuyen mai an theo
Ngày Độc thân 11/11 cũng là ngày được các thương hiệu tung ra các chiêu kích cầu mua sắm

“Mấy hôm nay chúng tôi quan tâm đến một số nhà hàng có chiến lược giảm giá combo các suất ăn trong ngày độc thân. Sở dĩ mấy anh em ở đây là nhà hàng có thông tin quảng cáo trên mạng xã hội. Đến đây thực khách ăn uống được giảm giá mỗi combo đồ ăn, uống từ 10% - 20%, tôi nghĩ rằng đây cũng là một hình thức khuyến mại hấp dẫn trong ngày độc thân mà nhiều cửa hàng khác có thể áp dụng được nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng”, anh Doanh hào hứng cho biết.

Anh Hoàng Tử Giang, chủ nhà hàng cho biết, mỗi năm nhà hàng thường có nhiều đợt khuyến mại, giảm giá cho thực khách nhân dịp những ngày lễ, hay sự kiện lớn được nhiều người quan tâm. Ngày độc thân là một sự kiện còn khá mới mẻ, vì thế nhà hàng của anh đã khởi động chương trình giảm giá từ đầu tháng 11 này. Thực phẩm cũng được nhà hàng tuyển chọn công phu và phong phú hơn nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của thực khách.

“Với mức chiết khấu nhà hàng đang thực hiện là tương đối hấp dẫn, lợi nhuận từ đó có phần tăng lên ngay từ đầu tháng khi nhà hàng thực hiện chương trình giảm giá nhân dịp ngày độc thân. Mạng xã hội là kênh thông tin quan trọng khiến nhiều thực khách biết đến chương trình này của nhà hàng, họ đến thưởng thức và nhiều người đã rủ nhau quay lại trong dịp này”, anh Giang cho hay.

ngay doc than 1111 nhieu chieu khuyen mai an theo
Các chương trình giảm giá ở Việt Nam trong Ngày độc thân vẫn chủ yếu đến từ các trang thương mại điện tử.

Không thật sự rầm rộ bằng các sự kiện khác ở Việt Nam như ngày mua sắm, ngày lễ tình nhân Valentine (14/2) hay Quốc tế phụ nữ (8/3),… Ngày độc thân có nguồn gốc từ trang bán hàng trực tuyến nổi tiếng của Trung Quốc từ 1 – 2 năm nay đã có sức ảnh hưởng nhất định đến thị trường Việt Nam, đặc biệt là các trang bán hàng online coi đây là dịp tốt để thu hút và kích thích khách hàng mua sản phẩm.

Một số doanh nghiệp Việt cũng hưởng ứng ngày độc thân bằng cách thực hiện các chương trình khuyến mại rầm rộ từ trước ngày 11/11 nhiều ngày.

Bên cạnh đó, các trang thương mại điện tử lớn như: Lazada, Shopee, Sendo, Tiki... đã rục rịch khuyến mãi trước một tuần, thậm chí có trang đã bắt đầu “sale khủng” từ đầu tháng 11.

Trang thương mại điện tử Lazada mạnh mẽ quảng bá, kích thích mua sắm trong ngày độc thân và cho đây là ngày hội mua sắm lớn nhất năm tại châu Á bằng việc quảng cáo mua sắm trong ngày giảm giá lớn nhất với ngàn Deal Hủy Diệt. Khách hàng tham gia trò chơi, thu thập phiếu giảm giá qua ứng dụng Lazada duy nhất trong ngày 11/11.

Cụ thể, Lazada Việt Nam cùng hàng ngàn nhà bán hàng đã sẵn sàng cho mùa mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam 2018, cung cấp cho người tiêu dùng trực tuyến những ưu đãi giảm giá chưa từng có, sales chớp nhoáng, Deal bất bại, và hàng ngàn món quá giá trị.

ngay doc than 1111 nhieu chieu khuyen mai an theo
Chương trình khuyến mại Ngày độc thân được Lazada gửi tới email của từng tài khoản cá nhân đăng ký trên website.

Đại diện Lazada Việt Nam cho biết, sự kiện Ngày độc thân được coi là Lễ hội mua sắm trực tuyến. Một ngày khách hàng có cơ hội nhận được hàng trăm ngàn ưu đãi, Deal chớp nhoáng khi truy cập trang web Lazada hay ứng dụng Lazada. Với sự tham gia của hàng nghìn cửa hàng, Lazada Việt Nam mong muốn cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng trong từng giao dịch; nhận hàng ngàn ưu đãi không giới hạn khi tham gia vào lễ hội mua sắm lớn nhất năm.

“Trong số những ưu đãi này, khách hàng sẽ có cơ hội nhận được mức giảm giá khủng ở tất cả các ngành hàng, bao gồm điện thoại di động, máy tính bảng, điện gia dụng, thiết bị điện tử, thời trang và nhiều ngành hàng khác. Khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ mua sắm không thể dễ dàng hơn trong thời gian lễ hội mua sắm trực tuyến tại Việt Nam. Mua sắm trực tuyến vừa tiết kiệm thời gian, khách hàng lại có thể được đáp ứng nhu cầu mua sắm tất cả mặt hàng ngay tại nhà bởi dịch vụ của Lazada”, đại diện Đại diện Lazada Việt Nam cho biết.

Hay trên trang Shopee, sự kiện này được áp dụng chương trình “Siêu sale, siêu giảm giá”. Theo đó, khách hàng sẽ mua được nhiều sản phẩm chính hãng với mức giá hời kèm chương trình lắc để nhận nhiều xu mua hàng.

Ngoài ra, các trang bán hàng trực tuyến, nhiều trung tâm thương mại, điện máy tại Hà Nội dịp này cũng đang rầm rộ quảng bá chiến dịch bán hàng trong ngày độc thân.

Theo đại diện một đơn vị thương mại điện tử, vì Ngày Độc thân là một sự kiện mới ảnh hưởng từ nước ngoài, do đó doanh số bán hàng trong ngày này tại Việt Nam thật sự chưa cao, tuy nhiên đây là dịp mà các đơn vị thúc đẩy thị trường, kích cầu mua sắm cuối năm.

Xem thêm

Nguyễn Quỳnh - Huy Phương