|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Ngành thịt heo Mỹ đối mặt với khủng hoảng nhu cầu khi nguồn cung đạt kỷ lục trong tháng 6

08:00 | 04/07/2018
Chia sẻ
Hôm 28/6, báo cáo thị trường heo hàng quý của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho biết, số lượng heo trên các trang trại của Mỹ trong giai đoạn tháng 3 - tháng 5 tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước, ghi nhận mức cao chưa từng có. 
nganh thit heo my doi mat voi khung hoang nhu cau khi nguon cung dat ky luc trong thang 6 Người chăn nuôi heo Australia kêu gọi 'giải cứu' vì nguồn cung dư thừa
nganh thit heo my doi mat voi khung hoang nhu cau khi nguon cung dat ky luc trong thang 6 Ngành thịt heo Mỹ lần nữa chao đảo vì sự quay lưng của các đồng minh lớn

Theo các chuyên gia phân tích, người chăn nuôi đã tăng đàn gia súc, được thúc đẩy thông qua số heo giống kỷ lục, để cung cấp cho bốn nhà máy đóng gói mới, đi vào hoạt động từ cuối năm 2017.

Lượng heo trên thị trường gia tăng đặt ra thách thức về nhu cầu sau khi Trung Quốc đánh thuế bổ sung đối với thịt heo của Mỹ hồi đầu tháng 4, sau khi chính quyền Washington áp thuế cao hơn đối với thép và nhôm từ Trung Quốc.

Còn Mexico sẽ cho phép nhập khẩu thịt heo Mỹ theo hệ thống hạn ngạch mặc dù các biện pháp trả đũa ban đầu để phản ứng với quyết định đánh thuế lên sản phẩm thép, nhôm nhập khẩu từ Mexico của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

"Điều này có thể là rủi ro trong quý IV về mặt lợi nhuận của nhà sản xuất vì nguồn cung lớn được đưa ra thị trường và kích thước nhu cầu không ổn định", ông Jim Robb, Giám đốc Trung tâm Thông tin Tiếp thị Chăn nuôi cho biết.

Báo cáo cung - cầu trước đó của USDA đã dự báo sự gia tăng trong xuất khẩu thịt heo Mỹ và nhu cầu trong nước, dự kiến ​​sẽ giải quyết được nguồn cung đang tăng lên.

nganh thit heo my doi mat voi khung hoang nhu cau khi nguon cung dat ky luc trong thang 6
Ảnh minh họa.

Các chuyên gia phân tích cho biết, giá heo trên sàn giao dịch Chicago tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 29/6 phán ánh phản ứng trung lập đối với báo cáo.

USDA cũng chỉ ra, tính đến ngày 1/6, đàn heo của Mỹ bằng 103,4% so với năm trước, tương đương 73,451 triệu con, nhiều nhất trong giai đoạn đó kể từ khi chính phủ bắt đầu lập bảng dữ liệu vào năm 1964.

Dự báo trung bình của các chuyên gia phân tích là 73,140 triệu con.

Lương heo nái của Mỹ bằng 103,5% so với một năm trước, tương đương 6,20 triệu con, tăng từ mức 6,09 triệu năm ngoái.

Dự báo thương mại trung bình là 6,210 triệu con.

Trong ngày 1/6, mguồn cung heo thịt để bán cho các nhà đóng gói bằng 103,4% so với một năm trước đó, tương đương 67,131 triệu con, tăng từ mức 64,901 triệu con trong năm 2017. Ước tình trung bình của các chuyên gia phân tích là 66,921 triệu.

Lyly Cao

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).