|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Rabobank: Thương mại thịt heo toàn cầu của Mỹ sẽ đi về đâu?

08:00 | 25/04/2018
Chia sẻ
Các chuyên gia phân tích tại Rabobank nhận định đề xuất thuế quan của Trung Quốc đối với thịt heo nhập khẩu từ Mỹ có thể khiến các nhà sản xuất Mỹ lỗ 6 - 8 USD/con heo.

Cụ thể, báo cáo thịt heo hàng quý Q2 của Rabobank cho biết, căng thẳng giữa Mỹ - Trung Quốc gợi ý một năm đầy thách thức đối với ngành thịt heo trong 2018. Ngoài ra, dịch tả heo châu Phi xuất hiện các vùng chăn nuôi châu Âu có thể là một thử thách khác đối với thương mại thịt heo toàn cầu.

Báo cáo chỉ ra sự nhanh nhẹn sẽ là chìa khóa quan tọng trong việc điều hướng một thị trường toàn cầu bất ổn. Câu hỏi chính được đặt ra là liệu Trung Quốc có chọn phá vỡ hoạt động xuất khẩu thịt heo của Mỹ được vận chuyển qua Hồng Kông hay không.

rabobank thuong mai thit heo toan cau cua my se di ve dau
Ảnh minh họa.

Theo Rabobank, xuất khẩu thịt heo của Mỹ trong tháng 1 tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, những đang chậm lại vì bất ổn xoay quanh vấn đề thuế quan của Trung Quốc.

Báo cáo cũng chỉ ra Hàn Quốc, thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Mỹ, có thể là một điểm đến đầy tiềm năng, khi tái đàm phán hiệp định thương mại KORUS sẽ thúc đẩy nhu cầu tại Hàn Quốc, cũng những các quốc gia châu Á láng giềng. KORUS là thỏa thuận thương mại song phương giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Rabobank nhận định mảnh ghép quan trọng nhất của bức tranh thương mại thịt heo Mỹ là việc tái đàm phán thành công Hiệp định Tự do Thương mại Bắc Mỹ (NAFTA), vì 40% xuất khẩu thịt heo Mỹ được đưa sang Mexico và Canada.

Lyly Cao