|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngân hàng lớn nhất Đức Deutsche Bank chuẩn bị cắt 10.000 nhân sự, rút chân khỏi các thị trường chứng khoán

13:11 | 24/05/2018
Chia sẻ
Nhà cho vay lớn nhất nước Đức này dự định sẽ công bố một loạt biện pháp tái cấu trúc để trình cổ đông trong cuộc họp thường niên hôm 24/5. Số lượng cắt giảm tương đương với 10% nhân sự của Deutsche Bank.

Deutsche Bank đang xem xét cắt giảm 10.000 việc làm và rút lui khỏi thị trường chứng khoán trên khắp thế giới như một phần trong việc đại tu sửa của CEO Christian Sewing, một nguồn tin thân cận cho Bloomberg biết.

ngan hang lon nhat duc deutsche bank chuan bi cat 10000 nhan su rut chan khoi cac thi truong chung khoan
Christian Sewing. Ảnh: Alex Kraus/ Bloomberg

Việc cắt giảm này tương đương với 10% lực lượng nhân sự của ngân hàng trụ sở Frankfurt này. Trong mục tiêu người tiền nhiệm của Under Sewing, John Cryan, ngân hàng này đặt ra mức cắt giảm nhân sự 9.000 cho đến năm 2020, mặc dù tổ chức tín dụng này có thể đã cắt giảm ít hơn 1/3 con số này.

CEO Deutsche Bank đang đẩy nhanh quá trình này để tái tập trung ngân hàng vào thị trường sân nhà châu Âu và đảo ngược nỗ lực 2 thập kỷ cạnh tranh với những công ty Wall Street thống trị giao dịch cổ phiếu đầy biến động. Tương lai của ngân hàng đầu tư này vẫn luôn là một nhân tố then chốt trong việc cải tổ quản trị đầy xôn xao, khi mà tháng trước Sewing vừa thay thế Cryan.

Trước đó, Wall Street Journal cũng đã đưa tin việc cắt giảm nhân sự của ngân hàng đầu tư này. Nhà cho vay lớn nhất nước Đức dự định công bố một loạt biện pháp tái cấu trúc để báo cáo với cuộc họp cổ đông thường niên vào hôm nay (24/5).

Deutsche Bank đang giải quyết vấn đề cắt giảm nhanh chóng sự hiện diện trên thị trường cổ phiếu Mỹ và cũng bắt đầu giảm hoạt động ở Trung tâm châu Âu, Trung Đông, và vùng châu Phi, theo một nguồn tin thân cận khác.

Sewing hứa hẹn sẽ tái cấu trúc quy mô lớn ngân hàng này để tập trung vào những lĩnh vực có nhiều liên kết trực tiếp hơn với các công ty châu Âu.

Deutsche Bank cũng đưa ra dấu hiệu cho thấy họ đang giảm quy mô giao dịch và buôn bán tỷ giá mở Mỹ, kinh doanh tài chính công ty ở Mỹ, châu Á và xem xét lại cổ phiếu toàn cầu. Nhưng phương pháp này, theo ngân hàng nói trong tuần trước, sẽ dẫn đến một sự “cắt giảm đáng kể” nhân sự trong công ty.

Thành Nguyên