|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Nga đẩy mạnh xuất khẩu than sang châu Á

15:52 | 29/08/2018
Chia sẻ
Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, các công ty năng lượng Nga nên mở rộng cơ sở hạ tầng xuất khẩu của họ và tìm kiếm các thị trường mới cho các sản phẩm gồm than, trong đó, thị trường Trung Quốc được coi là đặc biệt quan trọng.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt với các quan chức chính phủ và các nhà quản lý hàng đầu của công ty năng lượng, ông Putin cũng cho biết sự cạnh tranh trên các thị trường năng lượng toàn cầu đã nóng lên.

Ông Putin cho biết: “Môi trường kinh doanh hiện tại cho phép Nga mở rộng thị trường than toàn cầu, tăng cường vị trí và nâng cao thị phần của mình”.

Tổng thống Nga cũng lưu ý việc gia tăng khai thác than xuất khẩu phải được chú ý để không làm ảnh hưởng tới môi trường.

Cũng trong cuộc họp này, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết, Nga có kế hoạch sản xuất khoảng 420 triệu tấn than trong năm nay, vượt mức cao kỷ lục thời Liên Xô. Xuất khẩu than khoảng 200 triệu tấn - chia đều cho cả Đông và Tây.

Nga đang tìm cách tăng gấp đôi xuất khẩu than sang châu Á vào năm 2025. Ngành xuất khẩu than đã hướng vào thị trường Trung Quốc- thị trường được ông Putin tuyên bố là đặc biệt quan trọng.

Trung Quốc và Nga cũng đang có kế hoạch xây dựng dự án đường sắt liên quốc gia ở vùng Viễn Đông. Đây có thể là tuyến đường sắt chiến lược phục vụ vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là than đá sang Trung Quốc.

Tuyến đường sắt cao tốc dài 180 km có thể sớm kết nối thành phố Suifenhe của Trung Quốc ở phía đông nam tỉnh Hắc Long Giang với Vlapostok của Nga ở Viễn Đông.

Xem thêm

An Bình

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.