|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

NAPAS và Vietcombank phối hợp giảm phí cho Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways

07:17 | 17/04/2020
Chia sẻ
Theo NAPAS, chương trình giảm phí trên nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải tháo gỡ khó khăn trước tác động của đại dịch COVID-19.
NAPAS và Vietcombank phối hợp giảm phí cho Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways - Ảnh 1.

Tàu bay Vietnam Airlines và Bamboo Airways tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Y Vân.

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) thông báo phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) triển khai chương trình giảm phí cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải do ảnh hưởng của COVID-19.

Theo đó, từ ngày 10/4 đến hết 31/12/2020, NAPAS thực hiện miễn phí xử lí giao dịch và phối hợp Vietcombank giảm lên đến 35% phí thanh toán cho cả hai dịch vụ Cổng thanh toán điện tử và dịch vụ Hỗ trợ thu hộ, chi hộ. 

Trong đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải gồm hàng không và đường sắt thanh toán qua cổng thanh toán điện tử NAPAS như: Vietnam Airlines, Vietjet AirBamboo Airways và Đường sắt Việt Nam thuộc đối tượng được điều chỉnh miễn/giảm phí.

Đại diện Napas cho biết dịch bệnh COVID-19 đã tác động lớn và trực tiếp tới hoạt động vận tải, trong đó vận tải hành khách chịu ảnh hưởng nặng nề. Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải tháo gỡ khó khăn, NAPAS đã triển khai chương trình giảm phí, cam kết tiếp tục thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng và người dân, cùng chung tay chia sẻ khó khăn với Chính phủ và doanh nghiệp.

Đây là chương trình giảm phí dịch vụ lần thứ 3 trong năm 2020 của NAPAS.

Trước đó, NAPAS và các ngân hàng thương mại đã triển khai liên tiếp 2 chương trình miễn giảm phí chuyển mạch trong năm 2020 gồm: (i) miễn phí dịch vụ công và miễn/giảm lên đến 72% giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng giá trị nhỏ từ 500.000 đồng trở xuống từ 25/2 đến hết 31/12; (ii) miễn/giảm 50% phí dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng cho giao dịch từ trên 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng từ 25/3 đến hết 31/12.

Tính đến thời điểm hiện tại, 100% ngân hàng tham gia mạng lưới NAPAS đã thực hiện các chương trình miễn/giảm phí dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7, qua đó khuyến khích khách hàng sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, nhằm thích ứng với yêu cầu về giãn cách xã hội, hạn chế tiếp xúc, giảm thiểu những tác động của COVID-19 tới sức khỏe của người dân, đồng thời vẫn duy trì phát triển kinh tế

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) được thành lập từ năm 2004, trên cơ sở đổi tên từ Công ty Cổ phần Chuyển mạch Tài chính Quốc gia Việt Nam sau khi hoàn thành sáp nhận doanh nghiệp với Công ty CP Dịch vụ Thẻ Smartlink.

NAPAS là đơn vị trung gian thanh toán được Ngân hàng Nhà nước cấp phép cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính và dịch vụ bù trừ điện tử tại Việt Nam. Cổ đông chính của NAPAS gồm Ngân hàng nhà nước và 15 Ngân hàng thương mại lớn tại Việt Nam.

NAPAS hiện đang quản trị và vận hành hệ thống chuyển mạch kết nối liên thông mạng lưới 18.600 máy ATM, 261.000 máy POS, trên 100 triệu thẻ của 48 ngân hàng thương mại trong nước và quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam.

NAPAS đồng thời cung cấp dịch vụ cổng thanh toán điện tử kết nối với các đơn vị cung cấp dịch vụ công, các doanh nghiệp lớn trong các lĩnh vực hãng hàng không, viễn thông, khách sạn, du lịch và nhiều dịch vụ thanh toán điện tử tiện ích khác cho người dân.

Quốc Thụy

ĐHĐCĐ Vinhomes: Tiếp tục phát triển siêu đại dự án, có thể ra mắt dự án tại Đông Anh và Đan Phượng năm nay khi hoàn tất pháp lý
Trong năm 2024, ban lãnh đạo Vinhomes (Mã: VHM) trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với chỉ tiêu doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng; tăng lần lượt 16% và hơn 4% so với thực hiện năm 2023.