|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Mỹ chi gần 1 tỉ USD cho quảng cáo chính trị trong năm 2019

20:00 | 28/12/2019
Chia sẻ
Theo phóng viên TTXVN tại Washington, công ty Advertising Analytics ngày 27/12 cho biết gần 1 tỉ USD được chi cho quảng cáo chính trị ở Mỹ trong năm 2019.
Mỹ chi gần 1 tỉ USD cho quảng cáo chính trị trong năm 2019 - Ảnh 1.

Một cuộc tranh luận trong chiến dịch vận động tranh cử tổng thống 2020 tại Atlanta, bang Georgia, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Số liệu của công ty trên cho biết 351 triệu USD trong tổng số tiền 998,4 triệu USD quảng cáo chính trị được chi cho cuộc bầu cử sơ bộ.

Trong số các ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ, cựu Thị trưởng New York, tỷ phú Michael Bloomberg chi nhiều tiền cho quảng cáo nhất, khoảng 124 triệu USD, kể từ khi ông tuyên bố tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng tháng trước.

Ứng cử viên đảng Dân chủ, doanh nhân Tom Steyer, đứng vị trí thứ hai với số tiền chi cho quảng cáo là 83 triệu USD.

Trong năm 2019, thủ đô Washington là thị trường đứng đầu với số tiền chi cho quảng cáo là  485 triệu USD.

Công ty Advertising Analytics dự báo với số lượng các ứng cử viên tranh cử tổng thống 2020 hiện nay của cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa, tổng số tiền chi cho quảng cáo chính trị trong năm 2020 sẽ là 6 tỷ USD.

Đặng Huyền

Data Talk | The Catalyst: Dòng vốn FDI đang đổi hướng – BĐS khu công nghiệp năm 2026 còn động lực?
FDI tiếp tục là điểm tựa quan trọng của tăng trưởng kinh tế Việt Nam, nhưng dữ liệu mới nhất cho thấy dòng vốn này đang thay đổi theo hướng chọn lọc hơn, tập trung vào các lĩnh vực công nghệ, AI và linh kiện điện tử. Trong bối cảnh FDI đăng ký mới chậm lại, FDI giải ngân vẫn duy trì tích cực và bắt đầu phục hồi từ nửa cuối năm, câu hỏi đặt ra là: động lực nào sẽ quyết định triển vọng của bất động sản khu công nghiệp trong năm 2026?