|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Một công ty Trung Quốc hoãn xây dựng nhà máy cá ngừ mới

13:46 | 03/12/2018
Chia sẻ
Công ty cá ngừ Trung Quốc, Shanghai Kaichuang Marine International, đã hoãn xây dựng một nhà máy chế biến cá ngừ trị giá 160 triệu CNY ở Chu San, Trung Quốc, do nhu cầu tiêu thụ cá ngừ tại Trung Quốc, nhất là cá ngừ đóng hộp, thấp.

mot cong ty trung quoc hoan xay dung nha may ca ngu moi

Công ty này cho biết người tiêu dùng Trung Quốc vẫn không thích sử dụng cá ngừ đóng hộp. Công ty này cho biết thị trường Trung Quốc đang phát triển dần dần. Nhà máy này được lên kế hoạch cho cơ sở khai thác cá ngoài khơi của nước này ở Chu San, tỉnh Chiết Giang, ban đầu nhà máy dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối năm nay.

Những lý do khác cho việc trì hoãn này bao gồm các yếu tố ảnh hưởng tới quá trình hoạt động, như công ty không mở rộng được, cũng như giá cá ngừ biến động và cao hơn khi đóng hộp.

Vấn đề thuế NK cá ngừ từ Trung Quốc vào Mỹ không được đề cập đến ở đây.

Công ty sản xuất cá ngừ đóng hộp Mỹ, Bumble Bee Foods, nhà NK thăn/philê cá ngừ hấp chín tại Trung Quốc, cho biết thuế NK vào Mỹ sẽ ảnh hưởng lớn tới hoạt động kinh doanh cá ngừ của công ty này. Công ty này đãng NK thăn/philê cá ngừ được chế biến bởi Công ty Zhejiang Ocean Family có trụ sở tại Chu San, Trung Quốc.

Công ty Shanghai Kaichuang không xác định rõ nhà máy sẽ sản xuất thăn/philê cá ngừ hấp chín hay cá ngừ đóng hộp, hay cả hai.

Công ty này cho biết có nhiều khó khăn khi mở cửa thị trường Trung Quốc cho các sản phẩm cá ngừ đóng hộp. Nguyên nhân là do người tiêu dùng nước này không tin tưởng các sản phẩm đóng hộp, công ty này có tể mất 5 hoặc 10 năm để cá ngừ đóng hộp chiếm lĩnh được thị trường này.

Nhà máy Zhoushan mới này là một phần trong chiến lược “quốc tế hóa” doanh nghiệp cá ngừ của Thượng Hải Kaichuang. Công ty mua lại công ty cá ngừ và cá ngừ Tây Ban Nha Conservas Albo với giá 61 triệu EUR trong năm 2016.

Nguyễn Hà