|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Morgan Stanley: Các quỹ phòng hộ đổ 2 tỷ USD vào tiền kỹ thuật số năm 2017

16:32 | 21/12/2017
Chia sẻ
Morgan Stanley cho biết có hơn 100 quỹ phòng hộ liên quan đến tiền kỹ thuật số tăng vọt trong 6 tháng qua, 84 trong số này chỉ mới bắt đầu từ năm 2017.
morgan stanley cac quy phong ho do 2 ty usd vao tien ky thuat so nam 2017 Mức sinh lời Ethereum đạt hơn 7.940%, cao nhất trong các loại tiền ảo
morgan stanley cac quy phong ho do 2 ty usd vao tien ky thuat so nam 2017 Coinbase bất ngờ dừng giao dịch Bitcoin Cash do nghi ngờ nội gián
morgan stanley cac quy phong ho do 2 ty usd vao tien ky thuat so nam 2017 Năm 2018, các ngân hàng trung ương bắt đầu dự trữ tiền kỹ thuật số?

Gã khổng lồ ngân hàng Morgan Stanley ước tính những quỹ phòng hộ đầu tư số tiền khổng lồ 2 tỷ USD vào tiền kỹ thuật số trong năm nay.

Theo Business Insider, con số này được đưa ra trong một ghi chú có tựa đề “Giải mã Bitcoin” được gửi bởi Morgan Stanley đến các khách hàng trong tuần này.

Ngân hàng đầu tư này còn đưa ra chi tiết hơn 100 quỹ phòng hộ liên quan đến tiền kỹ thuật số tăng vọt trong 6 tháng qua, tuy 84 trong số này chỉ mới bắt đầu từ năm 2017.

morgan stanley cac quy phong ho do 2 ty usd vao tien ky thuat so nam 2017
Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley (Nguồn: CoinDesk)

Điều nay không gây bất ngờ bởi hướng tăng trưởng mạnh này trùng khớp với sự tăng giá gấp 20 lần của bitcoin trong năm nay, từ khoảng 800 USD đầu tháng 1 đến đỉnh 20.000 USD vào tuần trước.

Được biên soạn với dữ liệu nghiên cứu của Morgan Stanley và Cơ quan độc lập NEXT, ghi chú này giúp tập trung vào sự gia tăng các nhà đầu tư tổ chức vào thời điểm sản phẩm hợp đồng tương lai bitcoin ra mắt trên sàn CME và CBOE, hai trong số các nền tảng giao dịch hàng hóa lớn nhất nước Mỹ.

Trong tuần qua, nhà quản lý quỹ phòng hộ huyền thoại Bill Miller, Chủ tịch và Giám đốc đầu tư tại Miller Valued Partners cho biết, quỹ MVP1 của ông giờ đầu tư khoảng 50% tỷ trọng vào bitcoin và bitcoin cash – một con số đáng chú ý so với 5% vào bitcoin khi ông mới bắt đầu với tiền kỹ thuật số.

Thành Nguyên