|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Coinbase bất ngờ dừng giao dịch Bitcoin Cash do nghi ngờ nội gián

18:19 | 20/12/2017
Chia sẻ
“Tất cả lệnh BCH sẽ được đưa vào chế độ chỉ-được-hủy, tất cả lệnh cũ sẽ được xóa bỏ. Trong chế độ chỉ được hủy này, không có lệnh mới được chấp nhận”, sàn giao dịch thông báo lúc 9h30.

Ngay sau khi lên tiếng ủng hộ đồng tiền kỹ thuật số bitcoin cash, sàn giao dịch Mỹ Coinbase bất ngờ dừng giao dịch tài sản mới nhất trên sàn của mình.

coinbase bat ngo dung giao dich bitcoin cash do nghi ngo noi gian

Coinbase công bố hồi đêm qua thông qua trang nhật ký của mình đến người dùng, quyết định thêm vào đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ ba theo giá trị thị trường, bitcoin cash. Sau nhiều tháng các nhà phát triển hỗ trợ bản blockchain bitcoin này, tạo nên một mạng lưới được cho là sẽ làm tăng khối lượng giao dịch.

Tuy sử dụng cách thức chia tách, dự án này tạo nên một phức hợp giao dịch khá độc đáo, khi nó sao chép sổ cái bitcoin vào thời điểm chia tách, những người nắm giữ bitcoin trên Coinbase cũng sẽ tự nhiên trở thành người nắm giữ bitcoin cash.

Như vậy, một lượng người dùng đột ngột với lượng vốn trong tay dường như đã gây căng thẳng trên sàn giao dịch có giá trị vốn hóa cao nhất trên thị trường nước Mỹ.

Vào lúc 9h40 sáng nay (giờ Việt Nam), những giao dịch mua bán bitcoin cash trên nền tảng này bị hủy, với giá lần cuối ghi nhận được gần 9.000 USD, hơn 6.000 USD so với giá trị thị trường là 2.900 USD, theo số liệu từ CoinMarketCap.

coinbase bat ngo dung giao dich bitcoin cash do nghi ngo noi gian
Bitcoin Cash giao dịch ở giá cao lạ thường trên sàn Coinbase. (Nguồn: CoinDesk, Bloomberg)

Theo trang nhật ký chính thức của sàn giao dịch này, lệnh mua bán bị hủy sau khoảng 4 phút bắt đầu. Ghi nhận giao dịch được tiến hành lúc 8h20 và trở lại chế độ chỉ phát tin vào lúc 8h24.

“Tất cả những lệnh BCH sẽ được đưa vào chế độ chỉ-được-hủy, tất cả lệnh cũ đều sẽ được xóa bỏ. Trong chế độ chỉ được hủy này, không có lệnh mới được chấp nhận. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin thêm”, sàn giao dịch thông báo lúc 9h30.

Việc đình chỉ trên không ảnh hưởng đến giao dịch của những tài sản khác trên sàn hay dịch vụ môi giới Coinbase của nó, cho phép người dùng mua và bán bitcoin, ether và litecoin.

Coinbase mở lại giao dịch vào lúc 17h chiều (giờ Việt Nam ngày 20/12).

CEO của Coinbase cho hay: "Trong khi chưa có biểu hiện của bất cứ sai phạm nào lúc này, chúng tôi sẽ tiến hành một cuộc điều tra”. Ông nói rằng sẽ không ngần ngại sa thải bất cứ nhân viên nào vi phạm chính sách của Coinbase, ngăn cấm họ giao dịch với thông tin không được công khai – như một loại tài sản sẽ được đưa thêm vào nền tảng giao dịch.

Thành Nguyên

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.