|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Mizuho Bank muốn mua cổ phần MoMo ở mức định giá 'kỳ lân'

06:37 | 11/12/2021
Chia sẻ
Hiện tại, MoMo có hơn 20 triệu người dùng ở Việt Nam và là một trong những giải pháp thanh toán qua smartphone lớn nhất.

Mizuho Bank (Nhật Bản) sẽ mua cổ phần công ty M-Service, công ty thanh toán qua smartphone lớn nhất Việt Nam, theo nguồn tin của Nikkei. M-Service là đơn vị sở hữu dịch vụ thanh toán MoMo.

Nhà băng Nhật mua cổ phần MoMo ở mức định giá 'kỳ lân' - Ảnh 1.

Mizuho muốn bắt kịp các nân hàng đối thủ ở thị trường thanh toán di động ngày càng phát triển ở Châu Á bằng cách đầu tư vào MoMo. (Ảnh: Nikkei).

Nhà băng Nhật Bản được kỳ vọng sẽ đầu tư tới 20 tỷ yên (170 triệu USD) để mua 7,5% cổ phần công ty trước thời điểm cuối năm nay. Động thái này được xem là một bằng chứng cho thấy Mizuho Bank đang muốn tìm kiếm cơ hội ở mảng bán lẻ tại Việt Nam.

Nikkei cho biết Mizuho Bank tỏ ra chậm chạp hơn trong ngành ngân hàng ở hoạt động đầu tư ra nước ngoài. Tuy nhiên, Mizuho Bank đang bắt đầu chú ý đến các khu vực tăng trưởng ở Châu Á.

Được thành lập từ năm 2007, M-Service đặt mục tiêu biến MoMo trở thành một siêu ứng dụng mà qua đó ngừoi dùng có thể truy cập, sử dụng được nhiều dịch vụ. Hiện tại, MoMo đang có khoảng hơn 20 triệu người dùng ở Việt Nam.

Mizuho từng đầu tư vào Vietcombank vào năm 2011. Khoản đầu tư vào M-Service giúp Mizuho và Vietcombank củng cố được mối quan hệ hợp tác trong thị trường bán lẻ Việt Nam.

Mizuho cũng đặt ra mục tiêu trở thành một nhà băng có "quyền lực" lớn hơn ở Đông Nam Á khi quy mô dân số và nền kinh tế khu vực này không ngừng tăng trưởng.

Trước đó, Mizuho tỏ ra khá hạn chế đầu tư ra nước ngoài để dành vốn cho các tác vụ liên quan đến thay đổi cấu trúc ngân hàng. Trong khi đó, các ngân hàng Nhật Bản như Sumitomo Mitsui Financial Group liên tục đầu tư tại Việt Nam, Ấn Độ và nhiều quốc gia Đông Nam Á khác.

Thái Sơn

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.