|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thêm hai đơn vị hợp tác đẩy mạnh thanh toán qua mã QR

15:02 | 11/07/2023
Chia sẻ
Việc hợp tác giữa SmartPay và ZaloPay kỳ vọng tạo sự thuận lợi cho người dùng tại 700.000 điểm thanh toán trên cả nước, góp phần đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, trong 5 tháng đầu năm 2023 giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt đã tăng hơn 50% về số lượng, riêng qua phương thức QR Code tăng hơn 151% số giao dịch và hơn 30% về giá trị.

Hiện phương thức giao dịch qua QR Code đang chiếm tỷ lệ cao nhất với 55% các giao dịch thanh toán số hiện nay. Đây cũng là phương thức được nhiều nhà bán hàng ưa chuộng vì giá thành rẻ, dễ thiết lập. 

Mới đây, hai đơn vị thanh toán là SmartPay và ZaloPay vừa chính thức ký kết hợp tác, cho phép người dùng Ví điện tử ZaloPay quét mã SmartQR của SmartPay để thanh toán tại hơn 700.000 điểm trên cả nước.

Ở các điểm thanh toán có SmartQR của SmartPay, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng Ví điện tử ZaloPay hoặc truy cập ZaloPay ngay trong Zalo để thanh toán.

Theo ông Marek Forysiak, Chủ tịch SmartPay, thỏa thuận hợp tác với ZaloPay là một bước tiến quan trọng để đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam của SmartPay. Bằng việc sử dụng SmartQR, các tiểu thương có thể tiếp nhận thanh toán từ người dùng ví điện tử ZaloPay và hơn 50 ứng dụng ngân hàng khác. 

Về phía ZaloPay, bà Lê Lan Chi, Tổng Giám đốc cho biết, việc liên kết cùng với SmartPay trong thời gian này mang ý nghĩa quan trọng đối với ZaloPay trong việc đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt hơn nữa tại các điểm thanh toán offline cho các tiểu thương Việt.

"Mục tiêu cuối cùng chính là giúp nhóm người dùng ít có điều kiện tiếp xúc với công nghệ được tiếp cận với hình thức thanh toán tiên tiến, tiện lợi nhất", bà Lan Chi nói.

ZaloPay hiện là ví điện tử và hệ thống thanh toán trực tuyến được nhiều khách hàng doanh nghiệp và cá nhân tin dùng nhờ lợi thế tích hợp với nền tảng nhắn tin Zalo. Ngoài ra, ZaloPay đang hợp tác với nhiều đối tác tầm cỡ như Grab, TikTok, Lazada, Shopify,… nhằm mở rộng dịch vụ và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Trong khi đó, SmartPay là đơn vị cung cấp giải pháp tài chính cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ tại Việt Nam. Mã SmartQR của SmartPay hiện có khả năng tiếp nhận thanh toán từ hơn 50 ứng dụng ngân hàng và ví điện tử khác nhau.

Nguyễn Thắm

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.