Milo đâm đơn 'tố' Ovaltine cạnh tranh không lành mạnh
Cuộc chiến ngôn từ giữa Ovaltine và Milo trên phố ở Việt Nam |
Nestle Việt Nam (đơn vị sở hữu thương hiệu Milo) vừa có công văn gửi Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cùng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đề nghị xử lý FrieslandCampina, đơn vị sở hữu thương hiệu Ovaltine vì hành vi cạnh tranh không lành mạnh và vi phạm Luật quảng cáo.
Cụ thể, Nestle tố cáo FrieslandCampina vi phạm quyền tác giả của Nestle, khi có rất nhiều yếu tố trong chiến dịch Ovaltine lấy ý tưởng từ các sản phẩm thương mại của chiến dịch Milo. Các sao chép này bao gồm việc sử dụng thông điệp "nhà vô địch", hình nền trong các ảnh, tư thế chụp hình.
Theo Nestle, chiến dịch Milo là một phần trong việc thực hiện chiến lược dinh dưỡng quốc gia của Chính phủ, để cải thiện thể chất của trẻ và khuyến khích trẻ chơi thể thao cũng như tập luyện thể dục nhiều hơn. Tuy nhiên, chiến dịch Ovaltine đã cố tình đặt những thông điệp của chiến dịch Milo theo một góc độ rất tiêu cực.
Hai tấm biển quảng cáo của Milo và Ovaltine gây xôn xao ở Quận 3, TP Hồ Chí Minh. |
Nestle nhận định chiến dịch Ovaltine chứa đựng yếu tố cạnh tranh không lành mạnh, theo các quy định về cạnh tranh của Việt Nam, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Trước đó, bức ảnh chụp 2 quảng cáo treo đối diện nhau ở 1 ngã tư Quận 3 (TP.HCM) được lan truyền trên mạng xã hội.
Trên tấm biển quảng cáo của sản phầm sữa Milo có dòng chữ ''Nhà vô địch làm từ Milo'', thì ngay bên kia đường, thương hiệu sữa Ovaltine với tấm biển quảng cáo to hơn có in hình hai mẹ con chỉ tay sang phía “đối thủ” kèm theo dòng chữ ''Chẳng cần nhà vô địch, chỉ cần con thích''.
Những hình ảnh trong album "Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích" của Ovaltine. |
Ngay lập tức bức ảnh này thu hút sự chú ý của rất nhiều người, cũng từ đây cuộc chiến giữa 2 đơn vị này bắt đầu bùng nổ.
Nhiều người tinh ý nhận ra, từ ngày 10/9, những hình ảnh đầu tiên trong album "Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích" được đăng tải trên Fanpage của Ovaltine Việt Nam. Xuyên suốt những hình ảnh này là cảnh đối lập của 2 màu xanh và đỏ...
Sự đối lập của 2 tông màu xanh - đỏ. |
Chiến dịch này được thực hiện khá trùng hợp với chiến dịch “nhà vô địch” của Milo (màu chủ đạo là màu xanh). Các bức ảnh đều có sự so sánh giữa xanh và đỏ với sự đối lập.
Trong khi các cô bé, cậu bé màu xanh luôn bị áp lực bởi huy chương vàng, thứ bậc thì đội màu đỏ tỏ ra hưng phấn, thích thú tìm tòi, khám phá.
Xem thêm |
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/