|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Mekong Capital không còn là cổ đông lớn của MWG

07:36 | 14/04/2017
Chia sẻ
Sau chuyển nhượng, Mekong Capital chỉ còn sở hữu 7 triệu cổ phần, tương đương 4,55% vốn và không còn là cổ đông lớn của MWG. 
mekong capital khong con la co dong lon cua mwg
Cổ phiếu MWG tăng liên tiếp trong 3 phiên trở lại đây, đóng cửa ngày 13/4 ở mức 170.000 đồng/cp (Ảnh: MWG)

Trung tâm lưu ký chứng khoán (VSD) vừa thông báo giao dịch chuyển sở hữu cổ phần MWG của Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động.

Cụ thể, Mekong Enterprise Fund II (MEF II) - quỹ đầu tư thuộc Mekong Capital đã bán ra 1 triệu cổ phần MWG cho ba đối tác.

Sau khi thực hiện giao dịch, MEF II còn sở hữu 7 triệu cổ phần MWG, tương đương 4,55% vốn và không còn là cổ đông lớn. Hiện, Mekong Capital có một người là đại diện vốn tại MWG và là thành viên HĐQT - ông Christopher E.Freund.

Trước đó, vào cuối tháng 3, MEF II đã không thể bán ra 1 triệu cổ phần MWG do chưa kịp hoàn tất các thủ tục giấy tờ cần thiết trước thời hạn đã đăng ký.

MEF II đầu tư vào MWG từ những ngày đầu doanh nghiệp này thành lập. Trước khi MWG niêm yết sàn HOSE, MEF II đã có một đợt bán 9% vốn MWG với mức chào bán 85.000 đồng/cổ phần, gấp 21,8 lần so với giá đã được điều chỉnh tại thời điểm đầu tư năm 2007.

Thời gian qua, các quỹ thành viên của Mekong Capital lần lượt thoái vốn tại các công ty niêm yết như FPT, PNJ, MWG và tương lai có thể là TRA. Theo lý giải từ phía Mekong Capital, thời gian hoạt động của các quỹ đầu tư này là 10 năm. Khi tới thời hạn đóng quỹ, các quỹ này buộc phải thoái vốn khỏi các khoản đầu tư. Do đó, MEF II thành lập năm 2005 và tới hạn đóng quỹ.

mekong capital khong con la co dong lon cua mwg Mekong Capital còn lại gì sau đợt thoái vốn kỷ lục?
mekong capital khong con la co dong lon cua mwg
Danh sách chuyển nhượng cổ phần MWG (Nguồn: VSD)

Trong thông báo của VSD, Chambers Street Global cũng chuyển nhượng 149.990 cổ phần MWG cho một quỹ ngoại khác.

Như vậy, thông qua VSD, 1.149.990 cổ phần MWG đã được chuyển nhượng và có hiệu lực từ ngày 12/4.

Cổ phiếu MWG 3 phiên gần đây liên tiếp tăng, chốt phiên ngày 13/4 ở mức giá 170.000 đồng/cổ phần.

mekong capital khong con la co dong lon cua mwg Không đợi chốt chia cổ phiếu thưởng, CDH Electric đăng ký bán 1,25 triệu cổ phần MWG

Thời gian thực hiện từ ngày 11/4 đến ngày 10/5 nhằm giảm tỷ lệ sở hữu xuống 1,61%.

mekong capital khong con la co dong lon cua mwg ĐHCĐ MWG: Đầu tư 500 tỷ đồng M&A bán lẻ để tiết kiệm 2 - 3 năm tìm hiểu ngành

Hai hướng M&A ngành bán lẻ được chỉ ra, thứ nhất là mua 100% một chuỗi bán lẻ mà am hiểu về sản phẩm, thứ ...

Khổng Chiêm

[LIVE] ĐHĐCĐ DIG: Chủ tịch cho biết đang xin làm hai thành phố y tế, nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu, Thanh Hóa
Tính đến 16h32p, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của DIG có sự tham dự của 2.101 cổ đông (trực tiếp, trực tuyến và ủy quyền), đại diện hơn 306 triệu cổ phần, tương đương 50,24% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.