|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

MBS: IJC có thể lãi 486 tỷ đồng năm 2021, sở hữu nhiều dự án ngay cạnh các KCN lớn ở Bình Dương

09:31 | 02/01/2021
Chia sẻ
MBS cho biết IJC có lợi thế lớn khi sở hữu nhiều dự án nằm ngay cạnh các khu công nghiệp tại tỉnh Bình Dương trong khi nhu cầu thuê nhà ở và tiêu thụ các sản phẩm bất động sản cho công nhân và các chuyên gia được dự báo tiếp tục tăng.

CTCP Chứng khoán MB (MBS) vừa có báo cáo dự báo kết quả kinh doanh năm 2021 và 2021 của CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (Mã: IJC).

Năm 2020, lãnh đạo doanh nghiệp ước tổng doanh thu công ty mẹ đạt 2.100 tỷ đồng, vượt 15% kế hoạch năm. Chi phí ước vượt 6% kế hoạch năm đạt 1.630 tỷ đồng. Do vậy, lợi nhuận sau thuế đạt 384 tỷ đồng, vượt 57% kế hoạch năm.

Còn MBS dự phóng năm 2020 doanh thu và lợi nhuận sau thuế của IJC có thể đạt lần lượt 2.267 tỷ đồng và 355 tỷ đồng. 

Cho năm 2021, MBS dự phóng doanh thu và lợi nhuận sau thế của IJC ước đạt 2.913 tỷ đồng và 486 tỷ đồng, tăng tưởng 28,5% về doanh thu và 36,9% về lợi nhuận. 

Sở hữu quỹ đất lớn nhất tỉnh Bình Dương trong hệ thống thành viên của Becamex

Báo cáo của MBS cho biết IJC có lợi thế lớn khi sở hữu nhiều dự án nằm ngay cạnh các khu công nghiệp tại tỉnh Bình Dương trong khi nhu cầu thuê nhà ở và tiêu thụ các sản phẩm bất động sản cho công nhân và các chuyên gia được dự báo tiếp tục tăng. 

Với ảnh hưởng từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, kết hợp với ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến chuỗi cung ứng toàn cầu, làn sóng dịch chuyển nhà máy khỏi Trung Quốc đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ. 

Việt Nam, với lợi thế nằm gần Trung Quốc cùng nguồn nhân lực dồi dào với chi phí thấp, là một trong những điểm đến tiềm năng nhất đối với giới đầu tư và các công ty đa quốc gia.

IJC sở hữu nhiều dự án nằm cạnh các khu công nghiệp như dự án IJC Vĩnh Tân nằm ngay cạnh cụm công nghiệp VSIP, dự án biệt thự cao cấp Sunflower, dự án Khu đô thị IJC Mỹ Phước 3,... dễ dàng đáp ứng nhu cầu thuê nhà của công nhân cũng như mua bất động sản của các chuyên gia nước ngoài khi chuyển sang làm việc tại Việt Nam. 

MBS: IJC có thể lãi 486 tỷ đồng năm 2021, sở hữu nhiều dự án ngay cạnh các KCN lớn ở Bình Dương - Ảnh 1.

MBS: IJC có thể lãi 486 tỷ đồng năm 2021, sở hữu nhiều dự án ngay cạnh các KCN lớn ở Bình Dương - Ảnh 2.

Theo MBS, mảng thu phí giao thông trên quốc lộ 13 tiếp tục là nguồn thu quan trọng, tiềm năng phát triển mạnh từ năm 2022, khi các dự án đầu tư công tại khu vực phía Nam hoàn thành, việc kết nối hệ thống giao thông toàn khu vực sẽ được cải thi tăng lưu lượng xe lưu thông trên quốc lộ 13 – tuyến đường huy Dương với các đầu tàu kinh tế trong khu vực như TP HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Doanh thu mảng thu phí tăng trưởng ổn định với CAGR đạt 7,4% trong giai đo 2019. Mảng thu phí đóng góp tỷ trọng lớn thứ hai trong cơ cấu lợi nhuận gộp của IJC tức biên lợi nhuận gộp duy trì ổn định ở mức trên 80%.

MBS: IJC có thể lãi 486 tỷ đồng năm 2021, sở hữu nhiều dự án ngay cạnh các KCN lớn ở Bình Dương - Ảnh 3.

Nguồn: MBS


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Hoàng Kiều

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.