May Đức Giang chưa đạt được một nửa chỉ tiêu lợi nhuận năm 2020
Ngày 25/12, Tổng Công Ty Đức Giang (Dugarco - Mã: MGG) đã thông báo về kết quả kinh doanh năm 2020 với tổng doanh thu đạt 2.100 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 25 tỷ đồng. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đạt 72 triệu USD (1.656 tỷ đồng).
Kế hoạch doanh thu năm 2020 công ty đặt ra là 3.350 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 126 triệu USD và lợi nhuận 52 tỷ đồng. Như vậy, cả năm 2020, May Đức Giang mới thực hiện được 63% và 48% chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận.
Còn so với thực hiện năm 2019, kết quả doanh thu và lợi nhuận năm 2020 này mới bằng 82% và 45%.
Theo công ty, năm 2020 là năm có nhiều khó khăn, đặc biệt đại dịch COVID-19, công ty đã tập trung phát triển tập khách hàng thị trường nội địa.
Cũng trong năm nay, May Đức Giang đã tái cơ cấu thành lập 4 trung tâm nghiên cứu phát triển; 2 trung tâm bán hàng online; phòng Bán hàng và ODM.
Sang năm 2021, công ty đặt mục tiêu tổng doanh thu, lợi nhuận đạt 2.332 tỷ đồng và 35 tỷ đồng, tương ứng tăng 11% và 40% so với kết quả đã đạt được năm 2020. Kim ngạch xuất khẩu dự báo đạt 72,2 triệu USD, tăng nhẹ so với thực hiện năm 2020.
Đồng thời, May Đức Giang dự kiến đưa tỷ trọng hàng nội địa lên 30% trên tổng doanh thu. Trong đó kinh doanh hàng thời trang cần được chú trọng phát triển trong năm 2021. Song song đó, công ty sẽ đưa kế hoạch và chất lượng hàng nội địa ngang hàng với xuất khẩu.
Hồi đầu tháng 12, ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho biết, xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam năm 2021 sẽ tiếp tục gặp khó khăn do chịu tác động bởi dịch COVID-19.
Tuy nhiên, với các hiệp định thương mại Việt Nam đã ký, đặc biệt là RCEP và trong khối RCEP ấy có một số nước là thành viên của CPTPP, sẽ giúp bổ trợ phần nguyên liệu cho Việt Nam.
Bên cạnh đó các hiệp định thương mại sẽ tạo động lực thúc đẩy đầu tư nguồn cung thiếu hụt trong chiến lược dài hạn.
"Kịch bản năm 2021 sẽ đạt khoảng 37 - 38 tỷ USD, có tăng so với năm 2020", ông Giang dự báo.