Cho tới hiện tại Việt Nam có bốn đại gia công khai từng sở hữu máy bay riêng là ông Đoàn Nguyên Đức, ông Trần Đình Long, ông Trịnh Văn Quyết, hai đại gia Cao Văn Sơn, Cao Tiến Đoan.
Chiều 3/10, đại diện Hãng hàng không Vietjet cho biết đã nhận được nhiều phản ảnh về khách hàng bị lộ thông tin và đã có nhiều đợt thanh tra, kiểm tra nhưng vẫn chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm.
Nằm trong lộ trình xây dựng đội tàu bay thế hệ mới hiện đại, trong tháng 5 Vietjet đã đón nhận thêm 3 tàu bay mới. Vietjet khai trương và tăng chuyến các đường bay quốc tế bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu hành khách trong nước đang ở mùa cao điểm.
Dù Công ty TNHH hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) thuộc Tập đoàn FLC còn thiếu văn bản xác nhận vốn điều lệ đủ điều kiện để hoạt động theo quy định nhưng Cục hàng không đã đề nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) báo cáo Chính phủ xem xét, chấp thuận việc cấp giấy phép kinh doanh cho doanh nghiệp.
Với sức chứa khoảng 163 đến 211 hành khách, khoảng cách bay tối đa 6.000 km, máy bay MC-21-300 của Nga sẽ cạnh tranh với các đối thủ là Boeing 737 và Airbus A320.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines (Upcom: HVN) vừa công bố tài liệu họp đại hội cổ đông bất thường năm 2017 vào ngày 20/2 tới tại Hà Nội.
Khi các hãng hàng không cao cấp của châu Á bước vào mùa thu nhập, triển vọng có vẻ không mấy sáng sủa với các hãng vì đồng đô la Mỹ mạnh và giá dầu tăng cao.
Từ một công ty khởi nghiệp, Vietjet Air trở thành hãng hàng không tư nhân lớn nhất tại Việt Nam chỉ sau 5 năm. Với việc tiếp nhận thêm hơn 200 máy bay, VietJet đang nỗ lực đẩy mạnh hoạt động ra thị trường quốc tế để kích thích tăng trưởng. Tuy nhiên đây không phải việc dễ thực hiện ở thị trường Đông Nam Á khốc liệt.
Các hãng hàng không Trung Quốc đổ bộ khắp thế giới, khai thác các tuyến quốc tế, với chi phí rẻ đến bất ngờ, khiến các hãng hàng không nước ngoài chật vật.
Việt Nam vẫn đang trong thời kỳ "dân số vàng” nhưng với tốc độ già hoá nhanh như vài năm trở lại đây, "cánh cửa" trở thành quốc gia giàu có đang dần khép lại.